Đẳng cấp như Bayern

20:35 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một trận đấu mà thủ môn Joe Hart của đối thủ thi đấu vô cùng xuất sắc gần như suốt cả trận đấu, Bayern Munich vẫn đánh bại được đội bóng đến từ nước Anh bằng bàn thắng duy nhất vào phút 90. Chiến thắng đó đã khẳng định được đẳng cấp và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Champions League là một đấu trường khác hẳn so với các giải vô địch quốc gia bởi kinh nghiệm và bản lĩnh là yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp một đội bóng giành chiến thắng và đó là khác biệt lớn nhất giữa Bayern Munich và Man City trong những lần hội ngộ ở đấu trường danh giá này. Nếu lấy tiêu chí ấy để xét thì đặt lên bàn cân, giữa Bayern và Man City, giữa đội bóng sở hữu tới 5 chức vô địch với đội bóng chưa một lần lọt vào đến vòng tứ kết rõ ràng chẳng khác nào một trời, một vực. Thế nên nếu Bayern chơi đúng thực lực, thì cuộc chiến giữa họ với Man City sẽ khiến những ai kỳ vọng được chứng kiến một trận đấu cân bằng, ngang ngửa hấp dẫn sẽ phải cảm thấy thất vọng.

Và trong trận đấu vừa qua, Bayern Munich đã chứng tỏ đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội so với đối thủ. Tiếp đón nhà ĐKVĐ Premier League với gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh với dàn sao “khủng” trong đội hình nhưng hùm xám vẫn là kẻ làm chủ cuộc chơi ở Allianz Arena. Họ tỏ ra áp đảo đối phương về nhiều mặt, từ thời gian kiểm soát bóng đến số quả phạt góc được hưởng, tổng số cú sút và số cơ hội nguy hiểm. Dù Man City cũng là đội bóng giữ bóng giỏi và tấn công đa dạng nhưng trước Bayern, họ đã không thể phát huy được những thế mạnh như đã từng thể hiện ở Premier League. Nếu như không có sự chắc chắn của thủ thành Joe Hart để hóa giải những pha dứt điểm của Goetze hay Mueller, có lẽ Man City đã sớm bị khuất phục trong chuyến hành quân đầy bão táp đến đất Đức. Chính thủ môn không có phong độ tốt trong thời gian gần đây Joe Hart lại là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Man City và là điểm tựa lớn nhất của họ trước sự tấn công dồn dập của đội chủ nhà.

Nhưng trong một trận đối đầu đỉnh cao và ở một giải đấu khắc nghiệt như Champions League, sự tỏa sáng của một cá nhân cũng không đủ để cứu được cho đội bóng tránh khỏi thất bại. Khi trận đấu trôi dần vào những phút cuối thì cũng là lúc mà tinh thần Đức và bản lĩnh của Bayern Munich được lên tiếng. Vào phút 90, mải tập trung vào những ngôi sao tấn công của Hùm xám, hàng thủ Man City đã để cho hậu vệ Jerome Boateng có khoảng trống để tung ra cú sút bên ngoài vòng cấm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chơi lấn lướt nhưng không hiệu quả trong suốt trận đấu rồi bất ngờ tung ra đòn chí mạng ở những phút cuối cùng, đó là lời khẳng định cho đẳng cấp của Bayern.

Giành chiến thắng trong trận mở màn trước đối thủ lớn nhất bảng đấu, Bayern Munich đã có sự khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục Champions League mùa này. Với đẳng cấp, bản lĩnh và dàn cầu thủ tài năng, sẽ chẳng bất ngờ nếu bayern lại một lần nữa bước lên bục vinh quang của bóng đá châu Âu mùa này.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục