Sáng 26/6, Messi cùng đồng đội có trận đấu gặp Chile - đối thủ từng khiến họ đau khổ cách đây 8 năm cũng trên sân MetLife khi giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu 11 m ở trận chung kết Copa America 2016.

Tuy nhiên, lần này mọi thứ đã khác. Leo với tâm lý thoải mái sau khi đã giành được mọi vinh quang cấp tuyển lẫn CLB, đã có một màn trình diễn đẳng cấp.

Anh thường xuyên có những pha đi bóng khiến hàng thủ Chile thực sự gặp rối loạn.

Đáng chú ý nhất là tình huống Messi ngoặt bóng dễ dàng loại bỏ 2 cầu thủ Chile ở giữa sân trong hiệp một.

Hình ảnh thường thấy của Messi trong trận đấu này khi anh bị đối thủ vây ráp. Leo gây tiếc nuối khi có 1 cú dứt điểm trúng cột dộc.

Do thường xuyên rê bóng, Messi là mục tiêu để đối thủ triệt hạ. Anh không ít lần phải nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Thống kê cho thấy qua 2 trận ở Copa America 2024, Messi đều nhận được danh hiệu cầu thủ hay nhất với số điểm lần lượt là 8,5 và 8,3. Anh tạo ra tới 11 cơ hội, trong đó có 7 cơ hội ngon ăn, 8 pha rê bóng qua người thành công, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 92% và tung ra 8 cú sút.

Trận này, Argentina thắng Chile với pha lập công duy nhất của Lautaro Martinez. Đó là tình huống Messi thực hiện pha đá phạt góc nguy hiểm khiến hàng thủ Chile rơi vào cảnh hỗn loạn.

Ở tuổi 37, Messi vẫn chơi bóng đẳng cấp.

Anh sớm giúp Argentina có vé vượt qua vòng bảng và chắc suất ngôi đầu bảng A.

Đẳng cấp Lionel Messi

3 ngày trước

Lionel Messi tiếp tục trở thành niềm cảm hứng giúp Argentina có trận thắng thứ hai liên tiếp ở Copa America 2024.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 16:28 26/06/2024