Đẳng cấp chênh lệch, Nhật Bản dễ dàng hủy diệt Myanmar

05:12 Thứ sáu 07/06/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Hajime Moriyasu không gặp quá nhiều khó khăn trước đại diện tới từ Đông Nam Á dù họ phải làm khách.

Trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, dù phải tới làm khách trên sân vận động Thuwunna của Myanmar, nhưng với sự vượt trội về mặt đẳng cấp, Nhật Bản mới là đội chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu.

Nhật Bản tung ra sân đội hình tương đối mạnh trong trận đấu với Myanmar.

Ngay phút thứ 4, sau một loạt tình huống bật nhả đáng chú ý ở khu vực trung lộ, tiền vệ Reo Hatate có cơ hội tung ra cú dứt điểm ở trong vòng cấm địa đội chủ nhà, tuy nhiên, thủ thành Kyaw Zin Phyo vẫn kịp thời đổ người cản phá thành công.

Phút 16, nhận đường chuyền sệt của Daichi Kamada bên cánh trái, Keito Nakamura đi bóng ngoặt vào trong trước khi tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc vào góc gần, không cho thủ thành Kyaw Zin Phyo bất cứ cơ hội cản phá nào, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn 1-0 từ sớm.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các học trò của huấn luyện viên Hajime Moriyasu thừa thắng xông lên khi liên tục tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Myanmar nhưng họ vẫn chưa thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Keito Nakamura sớm đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Đến phút 34, nhận đường chuyền sệt của Keito Nakamura, Daichi Kamada xoay người dứt điểm trong vòng cấm địa Myanmar. Khá đen đủi cho tân binh của Crystal Palace khi bóng dội vào cột dọc khung thành đội chủ nhà. Dẫu vậy, Ritsu Doan vẫn có mặt đúng chỗ để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ở cự ly gần.

Ở những giây cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, Ritsu Doan thêm một lần nữa sút tung lưới thủ thành Kyaw Zin Phyo. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị trước đó. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 2-0 nghiêng về phía Nhật Bản.

Ritsu Doan nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, Nhật Bản vẫn chủ động cầm bóng nhưng “Những Samurai xanh” chơi có phần thong dong hơn. Phải đến tận phút 70, đội khách mới có tình huống đáng chú ý tiếp theo. Pha để mất bóng của Soe Moe Kyaw mở ra cơ hội đối mặt cho Daizen Maeda. Ở cự ly gần, anh lại không thể đánh bại thủ thành Kyaw Zin Phyo.

Phút 75, xuất phát từ tình huống lên bóng bên cánh phải, Yuki Soma treo bóng như đặt vào trong để Ogawa Koki băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng áo xanh.

Nhật Bản dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Myanmar.

Phút 84, tình huống cản phá thiếu dứt khoát của trung vệ Kyaw Min Oo trong vòng cấm địa Myanmar mở ra cơ hội không thể ngon ăn hơn dành cho Ogawa Koki. Cầu thủ mang áo số 19 thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà trước khi sút tung lưới Myanmar ở cự ly gần.

Đến phút 90+2’, Keito Nakamura với cú cứa lòng đẳng cấp ở khoảng cách gần 20 mét không cho thủ thành Kyaw Zin Phyo, nâng tỷ số lên 5-0 cho tuyển Nhật Bản.

5-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp Nhật Bản xây chắc ngôi đầu bảng B với 5 trận toàn thắng.

Trần Huy Trưởng | 05:12 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục