Dân Mỹ muốn thủ môn Tim Howard làm Bộ trưởng Quốc phòng

09:00 Thứ năm 03/07/2014

Tại vòng 1/8, thủ môn Tim Howard của Mỹ đã xác lập một kỷ lục về số pha cản phá trong một trận đấu World Cup. Và bây giờ người dân Mỹ muốn anh trở thành Bộ trưởng Quốc phòng vì thành tích phòng ngự "vô đối" này.

Mặc dù Mỹ đã thua Bỉ 1-2 và bị loại khỏi World Cup, nhưng thủ môn Tim Howard đã trở thành người hùng trong mắt cộng đồng CĐV bóng đá Mỹ nhờ màn "bay lượn" không tưởng suốt trận đấu. Anh đã có tổng cộng 16 pha cản phá các cú dứt điểm của Bỉ. Đây là thành tích cao nhất của môn thủ môn tại World Cup trong vòng 48 năm trở lại đây.


Hôm qua, trên website chính thức của Nhà trắng, đã xuất hiện 2 bản kiến nghị do người dân Mỹ viết. Bản kiến nghị đầu tiên yêu cầu đổi tên sân bay quốc gia Ronald Reagan tại Washington thành sân bay Tim Howard. Bản kiến nghị thứ 2, táo bạo hơn, yêu cầu bổ nhiệm Tim Howard làm Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ.

"Chúng tôi đề nghị đưa Timothy Matthews Howard, thủ môn và là cầu thủ giá trị nhất của đội tuyển nam quốc gia Mỹ, vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng vì những hành động quả cảm của anh ta tại World Cup" - bản kiến nghị viết.

Cho đến sáng nay thì bản kiến nghị đòi đổi tên sân bay Ronald Reagan (đặt theo tên cố tổng thống Mỹ Reegan) đã nhận được hàng nghìn chữ ký. Theo luật, nếu 2 bản kiến nghị này đạt được 100.000 chữ ký thì tổng thống Mỹ sẽ phải có phản hồi về nội dung kiến nghị.

Phát ngôn viên Nhà trắng, ông Josh Earnest trả lời báo chí một cách hài hước rằng ông không nghĩ thủ môn Howard sẽ tham gia vào chính phủ Mỹ trong tương lai gần.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục