Đan Mạch và chiếc “chìa khóa” Eriksen

00:41 Thứ hai 18/06/2012

Đan Mạch sẽ có cuộc chiến sống còn với Đức tại Lviv đêm nay, và mọi kỳ vọng sẽ đặt lên vai Christian Eriksen, chứ không phải Nicklas Bendtner.

Tiền vệ Eriksen

Cầu thủ mới 20 tuổi, hiện đang chơi cho Ajax được ví như một “Michael Laudrup mới” và là niềm hy vọng lớn nhất sẽ giúp đội tuyển Scandinavi làm được điều gì đó tại Ba Lan/Ukraine.

Nhưng đến hiện tại, Eriksen lại trở thành nỗi thất vọng, gần như không tạo dấu ấn hoặc rất ít trong chiến thắng gây sốc trước Hà Lan và trận thua Bồ Đào Nha 2-3.

Bản thân HLV trưởng ĐT Đan Mạch, Morten Olsen cũng phải thừa nhận, Eriksen chưa chứng minh được khả năng của bản thân; và lý do chính, theo Olsen, có lẽ bởi tiền vệ này chưa hồi phục thể lực sau 41 trận ra sân cho Ajax mùa trước.

Tuy vậy, vấn đề của Eriksen cũng có thể vì chiến thuật. Olsen thường xuyên vận hành sơ đồ 4-3-3/ 4-5-1 thiên về phòng ngự, và giao cho cầu thủ của Ajax vai trò tiền vệ trung tâm hỗ trợ Bendtner.


Eriksen sinh ra không phải là một tiền đạo, hiếm khi xuất hiện trong vòng cấm đối phương. Anh đã ghi 7 bàn và có 17 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công tại Ajax trong mùa bóng giành chức VĐQG Hà Lan vừa qua, nhưng trong 25 trận đã chơi cho ĐTQG, Eriksen mới chỉ có 2 bàn thắng.

Vậy Marten Olsen phải làm thế nào để tận dụng tối đa tài năng Eriksen?

Sơ đồ 4-4-2, hướng nhiều lên phía trước dường như mới có đất cho Eriksen “diễn”, cho phép cầu thủ này tự do hơn trong nhiệm vụ hỗ trợ Bendtner. Điều này cũng sẽ giúp Eriksen phát tiết hết tiềm năng nhờ việc tham gia tấn công nhiều hơn nhờ 3 tiền vệ phía sau.

Dẫu vậy, đây chỉ là một gợi ý và tất cả vẫn thuộc quyền quyết định của Morten Olsen bởi ông bầu của “Những chú lính chì” thừa hiểu nếu chơi tấn công trước Đức rõ ràng là một canh bạc.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục