Dẫn đầu các thống kê then chốt, Mainoo quá quan trọng với Man Utd

23:46 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnĐang có phong độ cao, Kobbie Mainoo bất ngờ dính chấn thương khiến ban huấn luyện Man Utd khốn đốn.

HLV Erik ten Hag xác nhận, Kobbie Mainoo dính chấn thương từ trận gặp Aston Villa và phải nghỉ thi đấu vài tuần. Đây là thông tin tiêu cực, đặc biệt khi Kobbie Mainoo thậm chí còn không tham dự đợt tập trung tháng 10/2024 cùng ĐT Anh. Thời điểm này, Man Utd không còn quá nhiều lựa chọn chất lượng.

Casemiro cho thấy dấu hiệu tuổi tác, đồng thời mắc nhiều sai lầm ở các trận đấu quan trọng. Trường hợp của Manuel Ugarte chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ lẫn ban huấn luyện. Thực tế cho thấy, Kobbie Mainoo là cái tên chơi ấn tượng nhất tuyến giữa Man Utd kể từ đầu mùa.

Mainoo khiến Man Utd khốn đốn khi dính chấn thương không nhẹ.

Thống kê chỉ ra, Kobbie Mainoo đang dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số quan trọng của một tiền vệ. Anh thực hiện 14 pha đánh chặn thành công (nhiều nhất), chuyền dài chính xác 11 lần (nhiều nhất) và đạt tỷ lệ tắc bóng chính xác 83% (nhiều nhất). Lối chơi thông minh, đĩnh đạc trở thành nét đặc trưng của cầu thủ người Anh.

Thật khập khiễng nếu so sánh Kobbie Mainoo với Frenkie de Jong. Suốt 2 năm đầu tiên dưới triều đại HLV Erik ten Hag, Man Utd luôn nỗ lực chèo kéo cựu cầu thủ Ajax Amsterdam nhưng bất thành. Dù vậy, màn trình diễn của Kobbie Mainoo cũng mang tới nhiều chất lượng, hiệu quả.

Nền tảng kỹ thuật vững chắc giúp Kobbie Mainoo tự tin xử lý trong không gian hẹp. Ngoài ra, điều tiết nhịp độ trận đấu cũng là điểm mạnh khác nơi cầu thủ 19 tuổi. Giờ đây, Man Utd buộc phải tập làm quen với chuỗi ngày thiếu vắng Kobbie Mainoo. Có một chút hy vọng dành cho HLV Erik ten Hag khi Christian Eriksen trở lại đúng lúc.

Trở về khoác áo ĐT Đan Mạch, Christian Eriksen tỏa sáng rực rỡ ở cả hai trận gặp Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với ngôi sao sinh năm 1992 vẫn là thể lực. Một khi Man Utd đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, Christian Eriksen khó lòng duy trì trạng thái ổn định.

Thêm một lần nữa, Man Utd lại phải cần đến tài năng Eriksen.

Trong trường hợp bí bách, HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể nghĩ đến Dan Gore hay Toby Collyer. Nhưng giữa bối cảnh căng sức ở những đấu trường quan trọng, đội chủ sân Old Trafford vẫn cần các nhân tố dày dặn kinh nghiệm lên tiếng vào lúc này.

Sóng gió chưa hề qua đi. Man Utd rơi vào cơn khủng hoảng do bão chấn thương hoành hành. Nếu không sớm tìm ra phương án thích hợp để vá đội hình, không có gì đảm bảo HLV Erik ten Hag sẽ trụ vững đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2025.

Võ Hồng Kha | 23:46 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục