Dẫn 16 điểm đầu hiệp cuối, Đức vẫn thua ngược đau đớn trước Israel

03:31 Thứ hai 04/09/2017

TinTheThao.com.vnĐội tuyển bóng rổ Đức đã có một trải nghiệm đáng quên khi nhận thất bại 80-82 trước Israel tại lượt đấu thứ ba bảng B VCK EuroBasket 2017 dù đã dẫn tới 16 điểm đầu hiệp cuối.

Đội tuyển bóng rổ Đức có cơ hội rất lớn để vươn lên dẫn đầu bảng B VCK EuroBasket 2017 sau vòng đấu thứ ba khi trước đó Italia nhận thất bại 73-78 trước Lithuania ở trận đấu trước đó ít giờ. Tuy nhiên, trước một Israel thi đấu đầy kiên cường, Dennis Schroder đã phải nhận trận thua ngược đầy đau đớn.

Irasel-Duc-2

 Đội tuyển Đức có trận thua ngược đáng tiếc trước chủ nhà Israel.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Israel đã có hai hiệp đầu chơi khá ấn tượng. Richard Howell, Omri Casspi, Lior Eliyahu,.. liên tục đem về những điểm số quan trọng để giúp đội chủ nhà có lúc vươn lên dẫn trước tới 10 điểm 33-23 trong hiệp hai. Tuy nhiên đội tuyển Đức không dễ bị bắt nạt. Ngôi sao đang khoác áo Atlanta Hawks tại NBA Dennis Schroder cũng có những cú ném tốt qua đó góp phần giúp đội khách kịp quân bình tỷ số 43-43 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

Irasel-Duc-4

 Dennis Schroder chơi khá tốt ở ba hiệp đầu.

Tiếp đà hưng phấn, Schroder và các đồng đội tạo ra một thế trận lấn lướt trong hiệp đấu thứ ba. Ngược lại, Israel tỏ ra khá bế tắc trong các đợt lên bóng. Đoàn quân của HLV Erez Edelstein để đối thủ liên tục kéo dãn khoảng cách lên thành 12 điểm 69-57. Schroder tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự lấn lướt của đội tuyển Đức trước chủ nhà. Bên cạnh đó là những điểm số của Daniel Theis.

Irasel-Duc-3

 Richard Howell có một game đấu ấn tượng.

Tưởng như số phận trận đấu đã an bài sau cú ném ba điểm của tiền phong Robin Benzing dể nâng tỷ số lên thành 75-59. Khoảng cách 16 điểm trong khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 9 phút vẫn không phải là an toàn cho Schroder và các đồng đội trong game đấu này. Không còn gì để mất, Israel đã tràn lên pressing toàn sân khiến lối chơi của đội tuyển Đức gặp không ít khó khăn. Áp lực của đội chủ nhà khiến đoàn quân của HLV Chris Fleming không còn là chính mình. Liên tục là các pha tấn công bảng rổ không thành công. Ngược lại, càng về cuối Israel càng hưng phấn với hiệu suất ném rổ lên tới 55,6% trong khi Đức chỉ đạt 23,1%. Richard Howell, Omri Casspi liên tục có những điểm số quan trọng để giúp đội bóng áo xanh vượt lên dẫn 78-77 khi thời gian thi đấu còn 2 phút 20 giây. Dù sau đó Daniel Theis và Dennis Schroder ghi liền ba điểm để lấy lại thế dẫn điểm 80-78 cho đội tuyển Đức nhưng đấy cũng là tất cả những gì mà đội bóng áo trắng làm được. Bởi vì trong 50 giây còn lại, Guy Pnini đã có pha bắn ba điểm thành công trước khi Gal Mekel ấn định tỷ số 82-80 cho đội chủ nhà.

Irasel-Duc-5

 Người Israel ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc.

Với trận thua đáng tiếc này, đội tuyển Đức vẫn chỉ đứng thứ nhì bảng B VCK EuroBasket 2017 xếp sau Italia và trên Lithuania nhưng khác biệt ở các hiệu số phụ.

Irasel-Duc-1

 Israel tiếp tục nuôi hy vọng sau chiến thắng trước tuyển Đức.

Trong game đấu này, Richard Howell là cái tên ấn tượng nhất, tiền phong 26 tuổi ghi được 23 điểm, 3 kiến tạo, 9 rebound. Người đồng đội Omri Casspi cũng có màn trình diễn không kém bao nhiêu với một double double 20 điểm, 2 kiến tạo và 11 rebound. Bên phía tuyển Đức Dennis Schroder dù có một hiệp cuối không thật ấn tượng vẫn để lại những dấu ấn đáng kể với 20 điểm cá nhân và 7 kiến tạo.

Irasel-Duc-6

 Tình hình bảng B VCK EuroBasket 2017.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 03:30 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục