Đàm phán nâng cao, thêm sao trẻ đếm ngày rời Man United

11:56 Thứ sáu 26/07/2024

TinTheThao.com.vnManchester United dự kiến sẽ bước vào mùa giải 2024/25 với diện mạo hoàn toàn khác sau cuộc thanh lọc quy mô lớn của đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự.

Đến thời điểm hiện tại, ở Premier League, không 1 CLB nào hoạt động trên TTCN hiệu quả hơn Man United cả ở chiều đến lẫn chiều đi. 

Đồng chủ tịch Ratcliffe sau khi chính thức tiếp quản mảng thể thao Quỷ Đỏ đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt đội bóng trên phiên chợ chuyển nhượng bằng các bản hợp đồng nhanh, dứt khoát và vô cùng hợp lý.

Chỉ trong 1 tuần, đội chủ sân Old Trafford đã duyệt chi hơn 100 triệu bảng, mang về 2 tân binh hứa hẹn sẽ nâng cấp sức mạnh hàng tấn công lẫn phòng thủ mang tên Joshua Zirkzee và Leny Yoro. 

Song song với công tác tuyển mộ nhân sự, giới thượng tầng Man United vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ giải phóng quỹ lương, đẩy đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch, giúp CLB giảm bớt gánh nặng tài chính. 

Thời gian qua, Man United đã nói lời chia tay tới 9 cầu thủ là Brandon Williams, Shola Shoretire, Anthony Martial, Raphael Varane, Omari Forson, Donny van de Beek, Alvaro Carreras, Willy Kambwala và Mason Greenwood. 

Ratcliffe (phải) vẫn đang cải tổ Man United.

Những cái tên trên rời đi vì những lý do khác nhau: đáo hạn hợp đồng, bê bối hậu trường hay đơn giản không đủ đẳng cấp để chơi cho Quỷ Đỏ nhưng điều khiến CĐV Man United tiếc nuối có lẽ một vài nhân tố trong đó là những cầu thủ trẻ từng trưởng thành từ lò đào tạo Carrington như Kambwala, Forson hay đặc biệt là Greenwood.

Ratcliffe cho thấy sự tàn nhẫn trong công cuộc lọc máu đội hình nhưng với vị tỷ phú 71 tuổi, nếu muốn dự án phục hưng Quỷ Đỏ đạt hiệu quả tối đa những yếu tố tình cảm cá nhân không được phép chen vào.

Chủ tịch tập đoàn INEOS chắc chắn vẫn chưa hài lòng với sức mạnh nhân sự lúc này tại Man United, thời gian tới, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục thực hiện nhiều thương vụ chuyển nhượng giúp HLV Erik ten Hag sở hữu nhân sự trong mơ bước vào mùa giải mới. 

Mới đây theo nguồn tin từ Africafoot, tiền vệ trẻ Hannibal Mejbri nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo nói lời chia tay sân Old Trafford

Tờ báo đến từ châu Phi tiết lộ cầu thủ sinh năm 2003 đang nhận được 2 đề nghị hỏi mua từ các CLB của Đan Mạch và Scotland. 

“Ban lãnh đạo CLB Copenhagen đã liên hệ với phía Mejbri về 1 bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt nhưng đại diện cầu thủ đã từ chối vì không tìm được tiếng nói chung về một số chi tiết trong giao kèo. CLB thứ 2 muốn mượn Mejbri hè này là Rangers từ Scotland. Đội bóng này ấn tượng với những gì Mejbri thể hiện ở trận giao hữu cuối tuần trước, HLV Philippe Clement coi cầu thủ này là ưu tiên hàng đầu trên TTCN lúc này, 2 CLB cũng đã ngồi vào bàn đàm phán, các cuộc thảo luận diễn ra vô cùng tích cực, Mejbri có thể đến Scotland chơi bóng mùa sau”, tờ Africafoot viết. 

Mejbri chuẩn bị rời Man United.

Ngôi sao người Tunisia gia nhập Man United từ AS Monaco năm 2019 với giá 8 triệu euro. Thời điểm đó, tiền vệ sinh năm 2003 được đánh giá có tiềm năng phát triển khổng lồ, một trong những lý do khiến Quỷ Đỏ quyết tâm chiêu mộ bằng được Mejbri trước mũi nhiều đội bóng lớn tại châu Âu.

Nhưng sau gần 5 năm gắn bó, Mejbri vẫn chưa thể bứt tầm để trở thành 1 ngôi sao lớn tại Anh. Thể chất nhỏ bé cùng nền tảng thể lực yếu kém là một trong những chất xúc tác lớn nhất khiến cầu thủ 21 tuổi không thể thích nghi với môi trường Premier League khắc nghiệt dù đã được HLV Ten Hag trao nhiều cơ hội thể hiện bên cạnh những ngọc quý đồng trang lứa khác như Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo. 

Mùa giải 2022/23 khi thi đấu ở Championship trong màu áo Birmingham City theo dạng cho mượn là những điểm sáng hiếm hoi tại xứ Sương mù mà tiền vệ người Tunisia để lại. Cầu thủ 21 tuổi ra sân 38 trận, ghi được 1 bàn thắng và có 5 kiến tạo. Tuy nhiên ở lần thứ 2 đi du học tại Sevilla, Mejbri lại thể hiện phong độ nghèo nàn với chỉ vỏn vẹn 6 lần ra sân.

Hai trận giao hữu gần đây là cơ hội cuối để Mejbri níu kéo hy vọng ở lại Man United nhưng với những màn trình diễn thiếu sức sống, đặc biệt ở trận thua 0-1 trước Rosenborg khi cựu sao Monaco bị Sofascore chấm điểm thấp nhất trong đội hình xuất phát Quỷ Đỏ đã trở thành “giọt nước tràn ly” khiến Mejbri buộc phải tìm bến đỗ mới, cứu vãn sự nghiệp.

Được trao nhiều cơ hội thể hiện nhưng Mejbri chưa thể tận dụng thành công.

Đến Rangers, một đội bóng có truyền thống ở Scotland cũng như được thi đấu ở giải đấu ít tính cạnh hơn Premier League sẽ là cơ hội để Mejbri tìm lại sự tự tin đã đánh mất. Thời điểm này, cầu thủ 21 tuổi cần phải được thi đấu nhiều nhất có thể và Rangers chắc chắn là bến đỗ thích hợp để Mejbri hồi sinh. 

Về phần Man United, đẩy đi được Mejbri, đội chủ sân Old Trafford như dọn sẵn đường để đón những tân binh mới nâng cấp hàng tiền vệ, trong đó Manuel Ugarte của Paris Saint-Germain đang ở rất gần viễn cảnh đến Anh chơi bóng.  

Sự ra đi của Mejbri là tốt cho cả 3 bên nhưng ngôi sao người Tunisia không hẳn đã hết cơ hội cống hiến cho Quỷ Đỏ. Chỉ cần thể hiện tốt ở Scotland, HLV Ten Hag chắc chắn sẽ giành 1 suất đợi Mejbri trở về.

Nguyễn Việt Tùng | 11:56 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục