“Dalglish sẽ không bị sa thải"

07:46 Thứ tư 04/04/2012

Chuyên gia của đài BBC Mark Lawrenson cho rằng các ông chủ Liverpool hướng đến một chiến lược dài hơi, do đó họ sẽ vẫn cho Dalglish thêm thời gian.

Cần phải nói ngay, trên đây là nhận định của bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson, cựu đồng đội của HLV Kenny Dalglish tại Liverpool. Chuyên gia của đài BBC cho rằng các ông chủ Liverpool hướng đến một chiến lược dài hơi, do đó họ sẽ vẫn cho Dalglish thêm thời gian. “Hơn nữa, Liverpool đã vô địch Carling Cup và đang hướng đến chiến công tương tự tại FA Cup. Nếu họ đoạt cú đúp tại hai giải đấu này thì bất luận thành tích tại Premier League ra sao, quyết định sa thải cũng là điều rất khó hiểu”, Lawrenson phân tích.

Những nhận định khách quan cho thấy khả năng Dalglish mất ghế không hề cao. Nhưng đó chính là điều mà các CĐV của The Kop không muốn nhất. Những tiếng la ó Dalglish đã xuất hiện ngày càng nhiều trong các trận đấu của Liverpool. Nghiêm trọng hơn, làn sóng phản đối vị HLV người Scotland này đã manh nha ngay trong lòng Anfield.

Ở trận thua Newcastle, tiền đạo Carroll hậm hực văng tục ngay trước mặt Dalglish khi bị thay ra ở phút 79. Ngay cả đội trưởng Gerrard cũng không ngại ngần đẩy HLV 61 tuổi này ra ngoài sân khi ông chạy vào tranh cãi với trọng tài về chiếc thẻ đỏ của thủ thành Reina. Dường như ở Anfield lúc này, tất cả đã quay lưng với người từng được xem như tượng đài của Liverpool. Quyết định sa thải nếu được đưa ra, có khi lại trả lại bầu không khí dễ thở cho Anfield.

Có lẽ không cần phải phân tích tại sao Dalglish lại bị chống đối ghê gớm đến thế. 110 triệu bảng được tung vào TTCN để đổi lại thành tích kém nhất trong vòng 59 năm qua. Chiến lược gia người Scotland phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất, cho dù ông không phải tác giả của những vụ chuyển nhượng tốn kém nhưng thiếu hiệu quả của Liverpool.

“Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, giờ là lúc tất cả phải đoàn kết vượt qua khó khăn”, Dalglish vẫn mạnh mồm trong phát biểu trước báo giới ngày hôm qua. Có lẽ ông ý thức được vị thế của mình trong lịch sử Liverpool khiến các ông chủ không dám mạnh tay. Nếu vậy thì Liverpool bao giờ mới khá?

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục