Daley Blind: Đến M.U là lựa chọn tốt

11:07 Chủ nhật 13/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis Van Gaal ắt sẽ chiêu mộ vài học trò cưng của ông ở tuyển Hà Lan về CLB Manchester United cho mùa giải mới. Và cái tên Daley Blind xứng đáng được lựa chọn vào danh sách tuyển mộ.

Trong sơ đồ 3-5-2 hay biến thể 5-3-2 mà HLV Van Gaal áp dụng cho đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2014, vị trí quan trọng nhất chính là những cầu thủ chạy cánh. Không phải ngẫu nhiên mà hai hậu vệ Daryl Janmaat và Daley Blind được tin tưởng giao trọng trách này. Nếu phòng ngự không đủ tốt, họ sẽ là điểm yếu để đối thủ khai thác, nếu tấn công không đủ hay, họ sẽ khiến Hà Lan mất đi hai mũi tấn công biên duy nhất. Hay nói cách khác, vị trí của Blind và Janmaat là không thể thay thế.

Daley Blind xứng đáng được lựa chọn vào danh sách tuyển mộ HLV Louis van Gaal

Cũng chính vì thế, trong thời gian qua, đã có tin HLV Louis van Gaal muốn đưa Blind cùng tới Old Trafford sau World Cup, trong chiến dịch cải tổ đội hình Quỷ đỏ. Lão tướng Patrice Evra sắp rời Old Trafford, tài năng trẻ Luke Shaw vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, do đó bổ sung Blind là một phương án không tồi. Anh cũng đang đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái tại đội tuyển Hà Lan, khi mà HLV Van Gaal không sử dụng những tiền vệ cánh thực thụ. Chính các hậu vệ biên sẽ là những người trực tiếp tạo dựng các mũi tấn công ở cánh.

Ưu điểm của Daley Blind còn là ở ở sự đa năng. Khi nhận thấy anh có kỹ năng chuyền bóng khá ấn tượng và nhãn quan chiến thuật tốt, HLV De Boer đã đẩy anh lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở trung tâm hàng tiền vệ, thể hiện của Blind hiệu quả vô cùng. Anh chuyền bình quân hơn 50 đường chuyền mỗi trận, có nhiều pha tắc bóng chính xác và tranh chấp tay đôi tốt. Năng lực và tầm ảnh hưởng của anh giúp Ajax giành 4 chức vô địch liên tiếp. Blind còn được nhận danh hiệu Cầu thủ Hà Lan hay nhất năm 2014.

Do đó, có Blind trong tay, HLV Van Gaal có thể linh hoạt các sơ đồ, các lối chơi khác nhau để khắc chế các đối thủ. Khả năng chọn vị trí tốt của Blind có thể giúp cho M.U tránh bị lỗi khuyết vị trí. Anh có thể nhô lên để chơi trong sơ đồ 4-3-3, nhưng lại có thể lui xuống đá như một trung vệ thứ 3 để đội lập tức chuyển sang 3-4-3. Chuyển đổi luân phiên giữa những sơ đồ chiến thuật cũng chính là một trong những phẩm chất của HLV Van Gaal. Anh có thể là lời giải cho hàng tiền vệ khá mong manh từ nhiều mùa giải qua của M.U.

Tỏa sáng ở Ajax, và ở cả đội tuyển Hà Lan, một hành trang không thể tuyệt hơn cho một cầu thủ đang dần phát triển như Blind. Đó là cơ hội để anh có thể chuyển sang những bến đỗ mơ ước, những môi trường chơi bóng đỉnh cao hơn nữa. Sân Old Trafford, cùng với sự dẫn dắt của ông thầy Van Gaal, có lẽ không phải là một lựa chọn tồi.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục