Daley Blind: Chìa khóa chiến thắng của Quỷ đỏ

07:59 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Man United đụng độ với Chelsea ở Old Trafford. Angel di Maria, Falcao, Hazard, Costa, Fabregas là những cầu thủ được nhắc đến. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những người hùng thầm lặng như Daley Blind của Quỷ đỏ hay Nemanja Matic của Sư tử xanh.

Mùa này, Man United đã bạo chi đến 150 triệu bảng để đưa về 6 tân binh chất lượng. HLV Louis van Gaal đang sở hữu trong tay một hàng công cực khủng. Dù vậy, sau 8 vòng đấu, người ta nhận ra rằng thành bại của Quỷ đỏ mùa này nằm ở hàng tiền vệ, nơi mà bộ ba Di Maria, Herrera và Blind trấn giữ.


So về giá trị chuyển nhượng, Blind quá khiêm tốn so với 2 người còn lại. Nhưng nếu xét về tầm quan trọng, anh không hề thua kém. Sir Alex từng cho rằng Blind là một Darren Fletcher phiên bản mới. Nhưng không ít NHM tôn vinh Blind là sự kết hợp giữa Fletcher và Carrick, rất năng động và cũng đầy tinh tế.

Jamie Carragher thì nhận xét rằng Blind là thương vụ quá hời của Quỷ đỏ. Huyền thoại Liverpool nói trên kênh Sky Sports: "Những pha xử lí của cậu ấy rất gọn gàng. Cậu ấy như Nemanja Matic của Chelsea vậy. Cậu ấy chơi lùi sâu, bọc lót cho hàng thủ và các cầu thủ tấn công. Blind như cha của cậu ấy, rất thông minh. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí mà không hề lúng túng. Cậu ấy cũng rất mạnh mẽ."

"Với Blind, United có thể tự tin hơn. Cậu ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho họ. Và những cái tên Wayne Rooney, Angel Di Maria và Robin van Persie nên hạnh phúc khi có Blind, bởi cậu ấy làm trạm trung chuyển chất lượng ở từng pha lên bóng."


Rõ ràng, Blind cho thấy mình rất toàn diện. Không sở hữu tốc độ và sức mạnh vượt trội, cầu thủ người Hà Lan vẫn đảm đương tốt nhiệm vụ của mình nhờ sự thông minh. Anh có thể phòng ngự, có thể tung ra những đường chuyền có độ sát thương cao. Đặc biệt, cầu thủ 24 tuổi này có thể dứt điểm từ xa, tuy không uy lực nhưng hiểm hóc. Bàn thắng vào lưới West Brom mới đây là minh chứng rõ nhất.

Đêm nay, khi Man United đụng phải địch thủ đáng gờm như Chelsea, Blind sẽ có cơ hội không thể tốt hơn để khẳng định mình. Như lời Carragher: "Những bài test chất lượng sẽ đến khi United đụng Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool. Nhưng tính đến thời điểm này, Blind đã gây ấn tượng."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục