Daley Blind: Bản hợp đồng quan trọng nhất của Van Gaal

15:00 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Old Trafford đã trải qua một mùa hè cực kỳ sôi động, tấp nập kẻ đến người đi. Trong những người mới chuyển “hộ khẩu” về “Nhà hát của những giấc mơ”, Di Maria và Falcao đương nhiên là hai ngôi sao được người hâm mộ kỳ vọng nhất. Tuy nhiên, với Van Gaal, Daley Blind mới là người mà ông cần nhất để vận hành lối chơi “Quỷ đỏ”.

Không khó để hiểu được sự kỳ vọng mà người hâm mộ MU giành cho Di Maria và Falcao bởi họ xứng đáng với điều đó. Di Maria sẽ mang lại khoảng trống cho các tiền đạo nhờ vào tốc độ và nguồn năng lượng của mình. Với phẩm chất kỹ thuật thiên bẩm, thể lực dẻo dai cũng như sự đa năng trong lối chơi, Di Maria sẽ giúp Van Gaal có nhiều phương án chiến thuật để tiếp cận cầu môn đối phương. Không những vậy, kể từ sau sự ra đi của Ronaldo, MU đang thiếu một tiền vệ chạy cánh đẳng cấp thế giới. Do đó, Di Maria sẽ làm sống lại hình ảnh những tiền vệ chạy cánh xuất sắc trong lịch sử MU cũng như chiếc áo số 7 huyền thoại. Trong khi ấy, Falcao là một trong những số 9 xuất sắc nhất thế giới trong vài năm trở lại đây, sẽ ra tạo sự cạnh tranh khốc liệt cho 2 họng pháo dường như đang đánh mất khát vọng là Wayne Rooney và Robin van Persie. Sự có mặt của Di Maria và Falcao dĩ nhiên sẽ làm tăng thêm chiều sâu cho hàng công của United.

Daley Blind sẽ là bản hợp đồng thành công nhất của MU trong mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trong 3 trận đấu đầu tiên ở Premier League, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra tuyến giữa của “Quỷ đỏ” quá mong manh khiến cho lối chơi của MU gặp rất nhiều khó khăn. MU đang thiếu một tiền vệ đánh chặn có khả năng quán xuyến ở trung tâm và hỗ trợ hàng thủ. Và Blind sẽ là lời giải cho bài toán hóc búa ấy.

Với Daley Blind trong đội hình, United trên lý thuyết đã sở hữu một tiền vệ phòng ngự giàu tính chiến đấu và có khả năng tranh chấp bóng tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Mùa giải năm ngoái ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, trung bình một trận đấu tiền vệ này có 2.7 cú cướp bóng và 2.6 pha cắt bóng thành công. Không những vậy, cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa giải 2013/2014 còn là học trò cưng của Van Gaal tại đội tuyển quốc gia. Chính Van Gaal đã nâng tầm Blind và là một trong những nhân tố quyết định để anh chuyển sang đầu quân cho Man Utd. Sự xuất hiện của Blinh sẽ giúp cho mọi ý đồ chiến thuật của Van Gaal được vận hành một cách tối ưu và những đồng đội xung quanh anh sẽ có điều kiện để phát huy tốt nhất những phẩm chất tinh túy của mình.

Với tuyển thủ Hà Lan đóng vai trò chốt chặn thấp nhất cùng với Herrera ở trung tâm hàng tiền vệ, Di Maria sẽ được phép thi đấu tự do bên cánh trái như một mũi giáp công thứ ba. Di Maria đã hưởng lợi rất nhiều từ khả năng phòng ngự của Xabi Alonso ở Real Madrid, và Blind có thể mang lại ảnh hưởng tương tự tại United.

Khả năng phòng ngự của tiền vệ này cũng không thể che mờ tư duy tổ chức cực kỳ nhạy bén ở anh khi Blind có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 88% và tung ra 1.3 đường chuyền “chết người” trong mỗi trận đấu ở mùa giải năm ngoái. Sự chắc chắn cùng những đường chuyền dài vượt tuyến có độ chuẩn xác cao ở vị trí “mỏ neo” chắc chắn sẽ giúp ích cho các tiền đạo như Falcao, Van Persie và Rooney có cơ hội ghi bàn (như pha kiến tạo chuẩn mực cho Van Persie ở World Cup vừa qua). Di Maria đã có màn ra mắt khá tốt trên sân Burnley nhưng anh phải thi đấu cạnh những tiền vệ như Tom Cleverley và Darren Fletcher là một sự thiệt thòi cho tài năng của anh. Với Blind ở tuyến giữa chắc chắn sẽ giúp anh thể hiện hết phong độ của mình. Mức phí chuyển nhượng 14 triệu bảng đồng nghĩa Blind không được đánh giá là một ngôi sao mặc dù anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan.

Với Man United, Blind không phải gánh áp lực tỏa sáng ngay lập tức nhưng anh sẽ đóng vai trò quan trọng để vận hành lối chơi của “Quỷ đỏ”. Hãy tin rằng, dưới bàn tay của Van Gaal, Daley Blind sẽ là bản hợp đồng thành công nhất của MU trong mùa hè vừa qua.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục