Đại tu đội hình, Liverpool vung hơn 250 triệu euro cuỗm 3 sao bự Leverkusen?

22:12 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnSau 1 mùa hè chi tiêu tiết kiệm, Liverpool đang mưu tính chuẩn bị cho tham vọng khuynh đảo TTCN năm tới.

Chia tay HLV Jurgen Klopp để đón Arne Slot nhưng Liverpool không “chào mừng” chiến lược gia người Hà Lan theo cách tưng bừng. Hơn 2 tháng của chợ hè 2024, The Kop chỉ chi hơn 50 triệu euro sở hữu 2 tân binh lần lượt là Giorgi Mamardashvili và Federico Chiesa nhưng chỉ duy nhất Chiesa thi đấu ngay lập tức cho The Kop vì Mamadashvili vẫn ở lại Valencia thi đấu mùa giải này theo dạng cho mượn.

Tuy chi tiêu dè sẻn, Lữ Đoàn Đỏ vẫn duy trì phong độ ổn định không khác so với triều đại HLV Klopp. Qua 5 trận đầu tiên Premier League 2024/25, đội chủ sân Anfield hiện xếp thứ 2 với 12 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Manchester City.

Liverpool cũng đang là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải với chỉ duy nhất 1 bàn thua. Slot từng khẳng định bản thân không cần thực hiện nhiều thay đổi về mặt lực lượng khi đã được thừa hưởng dàn nhân sự chất lượng, thiện chiến trên cả 3 tuyến, thành tích trên sân cỏ phần nào cho thấy quan điểm nơi nhà cầm quân 46 tuổi đúng đắn.

Slot vẫn hài lòng về lực lượng Liverpool.

Dù vậy, nội tình Liverpool thời gian qua không phải không có những sóng ngầm khiến Slot phải toan tính trong tương lai, đặc biệt là chuyện đi hay ở của 3 gương mặt cộm cán, Mohamed Salah, Virgil van Dijk hay Trent Alexander-Arnold.

Cả 3 trụ cột kể trên đều chỉ còn chưa đầy 1 năm trong hợp đồng hiện tại nhưng vì nhiều lý do, Liverpool chưa thể gia hạn với bất kỳ cái tên nào. Viễn cảnh xấu nhất là tam tấu trên cùng nói lời tạm biệt CLB vùng Merseyside vào tháng 6 năm sau không phải không thể xảy ra. Trước tình hình phức tạp trên bàn đàm phán, ban lãnh đạo Liverpool cũng đã lên dần các phương án thay thế.

Mới đây, nguồn tin từ Caught Offside tiết lộ Lữ Đoàn Đỏ đang cân nhắc móc hầu bao cho một khoản đầu tư khổng lồ hỏi mua 3 ngôi sao đang thuộc biên chế các nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayer Leverkusen vào hè sang năm.

1. Florian Wirtz

Wirtz được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Đức vài năm qua, bên cạnh Jamal Musiala của Bayern Munich. Ở chiến dịch 2023/24, cầu thủ 21 tuổi sắm vai nhạc trưởng, trở thành trụ cột quan trọng trong lối chơi của HLV Xabi Alonso khi trực tiếp đóng góp dấu giày vào 30 bàn thắng của Leverkusen trên mọi đấu trường. Bước sang mùa này, Wirtz vẫn duy trì màn trình diễn đỉnh cao khi đã có 6 pha lập công sau 5 trận.

Wirtz là cái tên đình đám của bóng đá Đức.

Vị trí sở trưởng của ngôi sao sinh năm 2003 là tiền vệ công nhưng trên tuyển Đức, Wirtz cũng tỏ ra vô cùng phù hợp khi đảm nhiệm vai trò chạy cánh phải. Không sở hữu tốc độ xuất sắc nhưng Wirtz tạo nên khác biệt bằng kỹ thuật rê dắt khó đoán. Nếu cập bến sân Anfield, Wirtz sẽ trở thành người kế nhiệm hoàn hảo cho Salah, đồng thời cũng sẵn sàng chia lửa cho tiền vệ công Alexis Mac Allister khi cần.

Tuy nhiên Leverkusen trước đó từng khẳng định bất kỳ CLB nào muốn sở hữu tiền vệ 21 tuổi đều phải chi 150 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng. Ngoài ra, để sở hữu chữ ký Wirtz, Liverpool phải cạnh tranh gắt gao với 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, Real Madrid và Bayern Munich.

2. Jeremie Frimpong

Alexander-Arnold đang có đồn đoán muốn rời Liverpool để khoác áo Real mùa sau. Nếu ngôi sao người Anh thực sự ra đi, The Kop sẵn sàng thay thế bằng 1 cầu thủ có lối chơi tương tự, Frimpong.

Cả 2 cái tên trên đều được đánh giá sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công siêu việt, bằng chứng, Frimpong ghi tới 12 bàn và có 7 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa trước, bên cạnh Wirtz, ngôi sao người Hà Lan cũng được ca ngợi như nhân tố hàng đầu giúp Leverkusen lật đổ thế thống trị của Bayern tại Đức.

Frimpong đủ sức thế chỗ Alexander-Arnold?

Nhưng cũng giống Wirtz, Frimpong chắc chắn sẽ khiến Liverpool phải đánh đổi một khoản tiền không nhỏ, theo báo cáo của Caught Offside có thể rơi vào khoảng 70 triệu euro.

3. Exequiel Palacios

Nửa cuối TTCN hè 2024, hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu khẳng định Slot muốn ban lãnh đạo mang về sân Anfield thêm 1 tiền vệ phòng ngự. Martin Zubimendi của Real Sociedad là cái tên số 1 nhưng thương vụ này bất thành vì ngôi sao người Tây Ban Nha không đồng ý các thỏa thuận.

Mặc cho Slot đã xoay sở hoàn hảo khi quyết định kéo Ryan Gravenberch chơi thấp nhưng chắc chắc vị trí này vẫn thiếu chiều sâu bởi Wataru Endo đã luống tuổi.

Palacios cũng là trụ cột quan trọng của Alonso nơi tuyến giữa. Cầu thủ người Argentina sở hữu khả năng chuyền bóng ngắn lẫn dài ấn tượng và cũng không ngại va chạm với đối thủ.

Tiền vệ 25 tuổi còn là 1 cầu thủ đa năng khi có thể đảm nhiệm nhiều vai trò nơi tuyến giữa, chắc chắn giúp Slot sở hữu thêm nhiều lựa chọn xoay tua.

Nguyễn Việt Tùng | 22:12 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục