Đại thắng Swansea, Pháo thủ tạm trút bỏ gánh nặng

00:57 Chủ nhật 15/01/2017

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh đang rất cần điểm, Arsenal đã chơi một trận đấu khá tưng bừng trước chủ nhà Swansea.

Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn đua tranh khốc liệt. Với việc Tottenham đã có chiến thắng giòn giã 4-0 trước West Brom trong trận đấu sớm, Arsenal cũng buộc phải giành trọn 3 điểm nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên, làm khách trên sân Liberty chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. 

Đại thắng Swansea, Pháo thủ tạm trút bỏ gánh nặng - Bóng Đá

 Giroud lại nổ súng giúp Arsenal có được chiến thắng nhàn hạ. 

Các cầu thủ áo trắng nhập cuộc khá tự tin và gây rất nhiều khó khăn cho Pháo thủ. Thậm chí, trong 20 phút đầu trận, đoàn quân của ông Arsene Wenger không thể tung một cú sút trúng đích nào. Ngược lại, Swansea lại đá khá mạch lạc và tạo ra một vài tình huống sóng gió lên khung thành thủ môn Petr Cech. 

Trong tình cảnh khó khăn đó, Olivier Giroud lại một lần nữa lên tiếng. Phút 38, từ pha lật bóng của Alexis Sanchez, bóng đập chân một hậu vệ áo trắng và bay đến ngay chân của tiền đạo người Pháp. Anh nhanh chân dứt điểm tung nóc lưới, mở tỉ số cho trận đấu. 

Sau giờ nghỉ giải lao, với lợi thế dẫn bàn, Arsenal đã chơi thanh thoát hơn. Tuy nhiên, cũng cần đến yếu tố may mắn họ mới có bàn thắng thứ hai. Phút 55, Alex Iwobi sút bóng trúng chân một cầu thủ áo trắng bay thẳng vào lưới. Lukasz Fabianski dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể cứu được đường bóng bay quá khó. 

Phút 68, từ một pha rê bóng bên phía cánh trái, Iwobi căng ngang vào bên trong. Không may, hậu vệ Kyle Naughton lại phá bóng bay ngược về lưới nhà. Tỉ số được nâng lên thành 3-0 cho Pháo thủ. 

Từ sau bàn thắng này, các cầu thủ Swansea gần như buông súng. Pháo thủ thì ngược lại, thay phiên nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà. Phút 73, trong một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa của Swansea, Sanchez vung chân, ấn định tỉ số 4-0 cho trận đấu. 

Đây là một trận đấu đội chủ nhà chơi không đến nỗi nào. Họ vẫn có một vài tình huống khiến cổ động viên Pháo thủ thót tim. Điển hình như pha ngã rất đẹp của Ki Seung Young trong vòng 16m50 cuối hiệp một. Nếu trọng tài cho các cầu thủ áo trắng được hưởng phạt đền, có lẽ thế trận đã khác. 

Thắng trận này, Arsenal tạm thời trút được áp lực đè nặng sau trận hòa với Bournemouth cách đây ít lâu. Song, ông Wenger không hề vui vì tiền đạo Giroud sớm phải rời sân ở phút 60 vì một chấn thương. 

Chung cuộc: 0-4

Ghi bàn: 

Giroud 37', Iwobi 55', Naughton 68'(phản lưới), Sanchez 74'

Đội hình ra sân: 

Đại thắng Swansea, Pháo thủ tạm trút bỏ gánh nặng - Bóng Đá

 

Kết quả thi đấu và bảng xếp hạng Premier League ngày 14/01:

Đại thắng Swansea, Pháo thủ tạm trút bỏ gánh nặng - Bóng Đá

 

Đại thắng Swansea, Pháo thủ tạm trút bỏ gánh nặng - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:30 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục