Đại loạn ở Napoli

09:00 Thứ tư 24/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận thua mất mặt trên sân Friuli của Udinese, Napoli đang chìm trong khủng hoảng. Sự việc không đơn giản khi sau 3 vòng đấu họ chỉ có được một chiến thắng may mắn duy nhất trước Genoa ở vòng đấu đầu tiên mà đội bóng của ông trùm điện ảnh Aurelio De Laurentiis đang loạn ngay trong nội tình câu lạc bộ. Một loạt thông tin bất lợi đang đe dọa Napoli cả trong lẫn ngoài sân cỏ khi mọi việc dường như đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Rafael Benitez.

Việc Napoli thi đấu bết bát ngay cả trên thánh địa San Paolo là điều mà không một cổ động viên nào của Partenopei chấp nhận. Họ đã gào lên khi Maxi Lopez ghi bàn thắng duy nhất giúp những chú Lừa bay Chievo Verona nhấn chìm Napoli ở vòng 2.

Còn ở vòng 3 sau khi bị Udinese của Stramaccioni đánh bại cộng với việc không thể ghi được bàn thắng, tiền đạo chủ lực của Napoli – Gonzalo Higuain đã nổi điên và trút giận vào những vật dụng vô tri vô giác trong phòng thay đồ. Benitez thì vẫn khẳng định mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát.

Napoli đang chìm trong khủng hoảng.

Thật ra ngay từ đầu mùa giải, khi Napoli không thể vượt qua một Bilbao được đánh giá yếu hơn về mọi mặt để góp mặt ở Champions League, bộ sậu của De Laurentiis đã vô cùng tức giận và đánh mất niềm tin ở chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng như thất thoát hàng chục triệu Euro khi không được tham dự đấu trường danh giá hàng đầu châu Âu. Dự định gia hạn hợp đồng với Benitez cũng đi vào ngõ cụt và hoãn lại vô thời hạn.

Sau khi đã chi ra gần cả trăm triệu Euro nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ 3 ở Serie A sau cả Juve và Roma và bị loại ngay ở vòng bảng Champions League mùa giải trước, De Laurentiis đã không mang về San Paolo thêm một bản hợp đồng nào xứng đáng là bom tấn hay như sự kỳ vọng và mong muốn của cựu HLV Inter. Bất đồng giữa Benitez và ông trùm điện ảnh lại thêm sâu sắc.

Đến khi Napoli thua luôn 2 trận đấu gần nhất ở Serie A thì ngay đến cả các cầu thủ cũng làm loạn. Còn nhớ trong trận đấu đầu tiên, khi bị thay ra Callejon đã bực tức và đá thẳng bình nước vào khu kỹ thuật với một khuôn mặt giận dữ, người ta nói nội bộ Napoli đang có vấn đề, đến khi bại trận ở Friuli thì Higuain thậm chí còn không biết trong phòng thay đồ còn có ông thầy của mình vẫn đang ở đó mà nổi cơn tam bành.

Theo giới thạo tin ở Italia, Laurentiis đang âm thầm liên hệ với Roberto Mancini để đưa về San Paolo thế chỗ Benitez sau những thất vọng tràn trề mà ông mang đến cho đội bóng thành Naples. Nếu chuyện này xảy ra thì năm nay không biết Napoli sẽ đi về đâu khi mà chỉ sau 3 vòng đấu họ đã kém Juve và Roma tới 6 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Một khoảng cách đủ lớn để Napoli không còn hi vọng đua tranh đến ngôi vô địch và có thể còn bị nới rộng nhiều thêm khi bất ổn vẫn chưa buông tha họ.

Với tình hình nhân sự hiện tại, Napoli vẫn là một trong những đội hình được đánh giá cao nhất Serie A, họ vẫn còn đó nhạc trưởng MarekHamsik, Những tài năng trẻ sáng giá như Lorenzo Insigne, Jorginho, Kalidou Koulibaly, Rafael hay những ngôi sao hàng đầu như Gonzalo Higuain, Dries Mertens, Jose Callejon nhưng mọi việc vẫn đang đi chệch hướng khi đội bóng thất bại.

Ngày Rafael Benitez đị đánh bật khỏi San Paolo có lẽ cũng đã đến gần, cũng có thông tin cho rằng Aurelio De Laurentiis đã chán nản và có ý định bán luôn câu lạc bộ. Nếu trong những sự việc đó xảy ra thì một lần nữa người dân xứ Naples lại phải chờ đợi dài cổ để thấy đội bóng con cưng được chạm tay vào Scudetto!

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục