Đại họa chờ Tam sư

16:13 Thứ hai 03/06/2013

Lỡ rủi phận ĐT Anh của Roy Hodgson đi vào vết xe đổ của Steve McClaren năm 2008, thì ngoại trừ những thiệt hại về chuyên môn, lợi ích kinh tế của đội bóng này cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Theo ước tính, nếu thất bại trong việc giành vé đến Brazil hè 2014, chí ít Tam sư sẽ mất một khoản thu lên đến 50 triệu bảng.

Nghiên cứu từ Công ty marketing thương hiệu thể thao Brand Rapport cho hay, danh tiếng của đội bóng quốc đảo Sương mù sẽ giảm một cách trầm trọng trong trường hợp đứng ngoài cuộc chơi lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau. Giám đốc công ty này, ông Nigel Currie tiết lộ các bản hợp đồng tài trợ giữa Tam sư với các nhãn hiệu Vauxhall, Mars, Carlsberg, Lucozade, Nivea, Marks và Spencer sẽ đáo hạn sau World Cup 2014. Nếu Roy Hodgson trở thành HLV đầu tiên không thể đưa ĐT Anh tham dự vòng chung kết trong 20 năm qua, người Anh sẽ rất khó lòng giữ chân các nhà tài trợ nói trên, hoặc chí ít cũng giảm từ 10 - 20% giá trị so với ban đầu, tương đương từ 5 - 10 triệu bảng cho mỗi hợp đồng.

Bóng ma Steve McClaren lại hiện về

Chưa kể doanh số bán áo đấu của ĐT Anh trong các năm họ dự World Cup sẽ tăng khoảng 2 triệu chiếc so với các năm thông thường. Mặc dù Tam sư được bảo đảm mức lợi nhuận 25 triệu bảng mỗi năm, nhưng việc sụt giảm doanh số sẽ khiến nhà tài trợ Nike thiệt hại nặng nề và tất nhiên, khi ấy những khoản thưởng thêm cũng bị cắt, chưa kể chẳng mấy chốc hãng đồ thể thao này sẽ sớm “chạy mất dép”. Đấy chỉ là những hệ quả trực tiếp, câu chuyện về thất bại (đang trong trường hợp giả định) của thày trò Hodgson sẽ tác động đến cả nền kinh tế nước Anh, nơi bóng đá được coi là thứ “đặc sản” thế mạnh.

Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục