Đại gia Hạng Nhất khuấy đảo V.League

06:50 Thứ tư 14/08/2024

TinTheThao.com.vnĐại gia của giải Hạng Nhất là CLB Thanh Niên TP.HCM đang khiến V.League chao đảo với liên tiếp những bản hợp đồng chất lượng.

Hôm qua (13/08), thị trường chuyển nhượng trước mùa giải 2024/2025 tại Việt Nam đổ dồn sự chú ý vào "bom tấn" Đặng Văn Lâm gia nhập đội bóng mới. Bất ngờ thay, bến đỗ tiếp theo của người gác đền Việt kiều lại là CLB tại giải Hạng Nhất - Trẻ TP.HCM. Đại gia mới nổi đã chi ra mức phí lót tay khủng lên tới 27,2 tỷ đồng (1,1 triệu) USD cho hợp đồng 4 năm với Lâm Tây. Bên cạnh đó, thủ môn của ĐT Việt Nam cũng sẽ nhận được số tiền lương khủng vào top hàng đầu tại dải đất hình chữ S.

Có thể nói, dù chỉ mới lên Hạng Nhất nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Trẻ TP.HCM đang khiến bóng đá nội phải chú ý khi liên tục mang về những bản hợp đồng chất lượng, trong đó, đa số đều đến từ V.League. Ngoài Đặng Văn Lâm, có thể kể thêm nhiều cái tên khác như Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Văn Thuận, Trịnh Đức Lợi, Nguyễn Hữu Tuấn, Đinh Thanh Bình hay Lê Minh Bình.

Nhiều cầu thủ tại V.League xuống giải Hạng Nhất chơi cho Trẻ TP.HCM. Ảnh: Trẻ TP.HCM FC.

Bên cạnh đó, họ còn mang về trợ lý của ông Philippe Troussier - Nguyễn Việt Thắng với vai trò thuyền trưởng và GĐKT Trần Tiến Đại. Đội vừa chọn Thống Nhất làm sân nhà mùa tới đang cho thấy tham vọng cực lớn sẽ lên chơi tại V.League mùa giải 2025/2026. Điều đáng bàn là dù chỉ thi đấu tại giải Hạng Nhất nhưng hàng loạt các cầu thủ đang chơi ở V.League sẵn sàng cập bến Trẻ TP.HCM trong đó có cả thủ môn ĐTQG Đặng Văn Lâm.

Điều này được lý giải bởi tiềm lực tài chính hùng hậu của đơn vị tài trợ cho đội bóng này. Hơn thế nữa, đoàn quân HLV Nguyễn Việt Thắng đang cho thấy tham vọng có thể trở thành ông lớn thật sự của bóng đá Việt Nam trong tương lai với những danh hiệu. Vì thế, đại gia mới nổi trở thành điểm dừng chân hấp dẫn cho nhiều cầu thủ.

Với việc Trẻ TP.HCM liên tục mang về những bản hợp đồng chất lượng, V.League đã phần nào bị khuấy đảo. Một số CLB mất đi các nhân tố chủ chốt của mình trước mùa giải mới kéo theo những nỗi lo về khả năng cạnh tranh trong thời gian tới đây. Trường hợp của Đặng Văn Lâm rời Bình Định hay Đinh Thanh Bình chia tay HAGL là những ví dụ điển hình.

HLV Nguyễn Việt Thắng đang có trong tay đội hình chất lượng và giàu tham vọng. Ảnh: Trẻ TP.HCM FC.

Câu chuyện Trẻ TP.HCM khuấy đảo V.League có lẽ vẫn chưa dừng lại ở đó khi nhiều thông tin cho hay, họ đang tiếp tục thương thảo để mang về "bom tấn" tiếp theo mang tên Nguyễn Hoàng Đức. Ngôi sao sinh năm 1998 vẫn còn hợp đồng với Thể Công Viettel đến tháng 01/2025 nhưng không loại trừ khả năng, anh sẽ ra đi trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Nếu Văn Lâm và Hoàng Đức có thể là đồng đội của nhau trong màu áo CLB và cả 2 cùng thi đấu tại giải Hạng Nhất, đó sẽ thật sự là câu chuyện thú vị ở mùa giải tới đây. Và cái tên Trẻ TP.HCM, hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

Danh Nguyễn | 06:50 14/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục