Đại chiến Real - Barca đáng quên vì vấn nạn xảy ra tại Bernabeu

18:36 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnMột trong những vấn đề mà cả bóng đá Tây Ban Nha đang phải nghiêm túc chấn chỉnh.

Real Madrid vừa nhận thất bại 0-4 đầy xấu hổ trước Barcelona ngay tại Santiago Bernabeu trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 11 La Liga 2024/25. Đây là trận cầu đội khách cho thấy họ bóp nghẹt các ngôi sao đội chủ nhà ngay từ động thái nhập cuộc chủ động. Thắng Real, Barca chễm chệ ngôi đầu bảng xếp hạng, hơn chính đối thủ 6 điểm.

Trận đấu giữa Real với Barca không chỉ thu hút bởi tỷ số khó tin, mà còn vướng mắc ở một vấn nạn không hồi kết, đó là phân biệt chủng tộc. Trang chủ Los Blancos vừa phát đi thông báo:

"Real Madrid lên án mạnh mẽ mọi hành vi liên quan đến phân biệt chủng tộc, bài ngoại hoặc bạo lực trong bóng đá và thể thao. Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về những lời lăng mạ mà một số người hâm mộ đã thốt ra đêm qua tại một góc sân vận động."

Một số ngôi sao Barca bị phân biệt chủng tộc.

Sau trận El Clasico, các video về hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào cầu thủ Barcelona xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Phía Real cho biết họ đã "mở một cuộc điều tra để truy tìm và xác định thủ phạm của những hành động lăng mạ đáng khinh, đê tiện này".

Bóng đá Tây Ban Nha đang phải vật lộn để chống lại nạn phân biệt chủng tộc tại các sân vận động trên khắp cả nước.

Tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid từ lâu trở thành biểu tượng trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và đã trở thành mục tiêu nhiều lần của vấn nạn này kể từ khi đến Tây Ban Nha vào năm 2018.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã nhận được sự ủng hộ trên toàn thế giới vào tháng 5 năm 2023 khi anh phản đối người hâm mộ Valencia vì bị lăng mạ tại sân vận động Mestalla của họ.

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:36 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục