Đại chiến PSG - Arsenal và những điểm nóng trên sân

18:50 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vnĐêm nay, Arsenal sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League và thử thách đầu tiên của họ là vô cùng khó khăn.

Pháo thủ thành London phải chạm trán với đối thủ khó chịu nhất bảng đấu – Paris Saint-Germain. Ngoài ra, trận đấu sẽ diễn ra trên sân khách và đây là khó khăn đối với thầy trò HLV Arsene Wenger. Trận đấu này rất đáng chờ đợi bởi với đội hình hiện tại của hai đội sẽ tạo ra không ít điểm nóng trên sân.

Olivier Giroud – Thiago Silva

diem-nong-arsenal-psg-1

 

Sau khi bỏ lỡ những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, tờ Le Parisien cho biết Silva sẽ trở lại đội hình chính thức của HLV Unai Emery. Từng được xem là trung vệ hàng đầu thế giới, được những đội bóng lớn như Barcelona hay Juventus theo đuổi nhưng chấn thương đã làm cầu thủ người Brazil sụt giảm phong độ đôi chút.

Tuy nhiên, anh vẫn là sự lựa chọn tốt nhất bên phía PSG cho vị trí trung vệ. Nhiệm vụ của Silva trong trận đấu này là khóa chặt Giroud, người cũng chưa đạt phong độ tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Ngoài Silva, Marquinhos cũng là đối thủ rất khó khăn cho Giroud nếu muốn tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Hector Bellerin – Angel Di Maria

diem-nong-arsenal-psg-2

 

Các pha tăng tốc của Bellerin bên hành lang cánh là giải pháp tấn công quen thuộc của Arsenal từ mùa trước. Trước một đối thủ mạnh trên sân Parc de Princes, Bellerin không chỉ có nhiệm vụ tham gia tấn công, khả năng phòng ngự của anh cũng được kiểm chứng khi bên kia chiến tuyến chính là Di Maria.

Kể từ khi rời Manchester United và gia nhập Paris Saint-Germain, Di Maria trở thành mối đe dọa thường trực cho các đội bóng tại Ligue 1 nhờ khả năng kỹ thuật và hoạt động rất hiệu quả hai bên cánh. Trung bình Di Maria tạo ra 3 cơ hội mỗi trận cho PSG mùa này, cao nhất so với bất kỳ đồng đội nào của anh.

Alexis Sanchez - Serge Aurier

diem-nong-arsenal-psg-3

 

Với sự trở lại của Giroud, Sanchez sẽ lui về vị trí quen thuộc bên cánh trái. Mùa trước, Sanchez có 3 bàn thắng và 5 kiến tạo tại đấu trường châu Âu, anh là người dọn cỗ hàng đầu của giải đấu và không nghi ngờ gì về việc anh tiêp tục tạo ra dấu ấn, đặc biệt là khi được chơi ở vị trí sở trường.

Nhiệm vụ ngăn cản Sanchez thuộc về Serge Aurier, cầu thủ tài năng nhất PSG ở vị trí này. Anh không chỉ có sức mạnh, càn lướt tốt và mà còn có khả năng phán đoán tình huống rất nhanh. Điều này sẽ giúp Aurier dễ thở hơn với những tình huống sử dụng kỹ thuật lắt léo của Sanchez.

Mesut Oezil – Marco Verratti

diem-nong-arsenal-psg-4

 

Cuộc chiến thú vị giữa hai tiền vệ trung tâm trong lối chơi của hai đội. Tuy nhiên, vai trò trên sân của Oezil và Verratti hơi khác nhau. Tiền vệ người Đức là một số 10 cổ điển và thường xuyên mở ra cơ hội cho đồng đội trong khi Verratti lại lùi sâu và phát động tấn công bằng khả năng chuyền dài chính xác.

Nhiệm vụ của cả hai là kiểm soát nhịp độ trận đấu, tìm ra cơ hội ghi bàn và chuyền cho những tiền đạo hoàn tất bằng một bàn thắng. Tuy nhiên, Oezil phải chú ý, ngoài khả năng sáng tạo Verratti còn rất bền bỉ và chơi bóng khá rắn.

Edinson Cavani – Laurent Koscielny

diem-nong-arsenal-psg-5

 

Sau sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic, Cavani hiện là tiền đạo giỏi nhất của Paris Saint-Germain. Anh chỉ mới ghi một bàn trong 3 trận từ đầu mùa nhưng đã tỏa sáng trong những trận đấu với đội tuyển Uruguay.

Đây là nhiệm vụ khó khăn dành cho Koscielny, trung vệ người Pháp sở hữu tốc độ và khả năng không chiến tốt, điều này sẽ giúp anh hạn chế phần nào sự nguy hiểm của Cavani. Cầu thủ người Uruguay cần phải chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng để thay thế Ibrahimovic và Koscielny là liều thuốc thử xứng tầm với cựu tiền đạo Napoli.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục