Đại chiến Man City - Bayern: Tiqui-taca của Pep mới là “xịn”

14:05 Thứ hai 30/09/2013

Ông chủ Sheikh Mansour rất muốn Man City chơi tiqui-taca và đang xây dựng một hình để hiện thực hóa lối đá này tại Etihad. Nhưng Mansour có một niềm tiếc nuối to lớn là không thể mời Pep Guardiola - vị kiến trúc sư tài ba của tiqui-taca.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sau khi Guardiola rời Barcelona, Man City đã rất muốn có ông. Nhưng thay vì gật đầu với nửa xanh thành Manchester, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận lời Bayern. Để rồi, Man City phải tìm đến Manuel Pellegrini như một giải pháp tình thế. Có người nói, nhà cầm quân đến từ Chile chỉ ngồi tại Etihad cho ấm chỗ, đợi khi Guardiola chia tay Bayern thì sẽ tới Man City tiếp quản.

Nếu điều đó thực sự xảy ra thì cũng là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, Guardiola đã rất nhiều lần tuyên bố ông hạnh phúc tại Bayern và muốn giúp CLB chủ sân Allianz Arena giành thật nhiều vinh quang trước khi ra đi.

HLV Pep Guardiola

Dưới bàn tay của cựu HLV Barca, Bayern đã có những thay đổi rõ rệt mang đậm dấu ấn của ông. Die Roten đang chơi tiqui-taca một cách đúng nghĩa. Như ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa này trước CSKA Moscow chẳng hạn, các học trò của Guardiola thực hiện 862 đường chuyền với 753 tìm đúng địa chỉ, đạt hiệu suất thành công 87%.

Cả 3 con số thống kê nói trên của Bayern đều cao hơn các đội khác, ngay cả Barca. Chẳng những vậy, 3 cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất cũng là của Die Roten gồm David Alaba (108), Franck Ribery (106) và Philipp Lahm (99).

Đúng là Bayern đang chưa có được sự hiệu quả trong những pha dứt điểm. Điều này giải thích vì sao họ không có nhiều những màn hủy diệt như các mùa trước. Cuối tuần vừa qua, Bayern cũng chỉ có thể thắng Wolfsburg 1-0. Song điều quan trọng vẫn là Guardiola mang đến cho Bayern một lối đá quyến rũ, đẹp mắt và hiệu quả, biểu hiện qua vị trí của Die Roten tại Bundesliga (số 2, nhưng bằng điểm với số 1 - Dortmund) cũng như Champions League (đồng số 1 với Man City).

Theo thời gian, Bayern dưới quyền Guardiola chắc chắn sẽ còn mạnh và trở nên lợi hại hơn. Trong khi đó, những gì Man City đang thể hiện không thể coi là tiqui-taca. Chưa nói tới việc đoàn quân dưới quyền Pellegrini có những kết quả tồi tệ. Việc không tỏ ra quá áp đảo về mặt thế trận trước các đội yếu cho thấy, họ còn lâu mới sánh được với Bayern hay Barca.

Tiqui-taca của Man City chỉ là hàng nhái. Hàng xịn phải là Bayern của Guardiola - Barca mới của châu Âu.
Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục