Đại chiến Liverpool - M.U: Dấu chấm hết cho Van Gaal?

18:11 Thứ sáu 15/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 22 Premier League chứng kiến màn thư hùng giữa Liverpool và Man United nhưng HLV Louis van Gaal lại chính là tâm điểm của sự chú ý.

Dấu chấm hết cho Van Gaal? Ảnh internet.

Sau những chuỗi trận gây thất vọng trong lối chơi, Man United đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, đặc biệt trong trận hòa Newcastle 3-3 hồi giữa tuần. Để thấy rõ sự thay đổi của United, hãy nhìn vào Wayne Rooney khi anh ghi đến 4 bàn/3 trận và có một pha kiến tạo thế nhưng, lạ l2 thành tích của thầy trò Van Gaal không được cải thiện là mấy.

Man United đang rơi vào tình cảnh "công làm, thủ phá" khi những sơ hở nơi hàng thủ đã khiến họ đánh rơi 2 điểm ngay trên sân khách. Sau trận đấu này, tờ The Times đưa tin BLĐ Man United đã mất hết kiên nhẫn với HLV Louis van Gaal và có thể trận gặp Liverpool sẽ là ngày phán quyết dành cho "Tulip sắt".

Liverpool luôn là một đối thủ đầy khó chịu với các ông lớn Premier League. Mùa này, họ đã hạ Chelsea, Man City, Leicester City và vừa cầm hòa Arsenal do đó, một Man United đang vật vờ chắc chắn sẽ không dễ toàn mạng khi rời sân Anfield.

Mặt khác, Liverpool hiện chỉ kém Man United 3 điểm trên BXH Premier League vì thế, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ càng nỗ lực hơn nữa. Nếu hạ được đối thủ không đội trời chung, cơ hội trở lại Top 4 của The Kop là sáng sủa hơn rất nhiều.

HLV Louis van Gaal còn đúng 1 trận để giữ ghế nhưng rất không may Man United lại đụng ngay Liverpool vào cuối tuần này. Hàng thủ chậm chạp, để lộ nhiều khoảng trống của Quỷ đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi gegenpressing đầy tốc độ của Liverpool mà Klopp đang áp dụng.

Van Gaal buộc phải thắng trận này để ngăn một sự khủng hoảng lan rộng tại sân Old Trafford và cũng để cứu lấy chiếc ghế của mình bằng không, chính Liverpool sẽ tiễn biệt chiến lược gia người Hà Lan rời khỏi Premier League ngay tại vòng 22 này.

Thanh Hải | 18:11 15/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục