Đại chiến Arsenal - Liverpool mất 12 cầu thủ

20:02 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnMàn thư hùng giữa Arsenal và Liverpool ở vòng 9 Premier League khả năng sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột.

Arsenal và Liverpool có nguy cơ không có đến 12 cầu thủ trong cuộc đối đầu tại vòng 9 Premier League vào tuần này do chấn thương và án treo giò. Cả HLV Arne Slot của Liverpool và Mikel Arteta của Arsenal đều đối mặt với sự không chắc chắn về tình hình nhân sự trước trận đấu quan trọng.

Lúc này, Arsenal là đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương và án treo giò. William Saliba sẽ chắc chắn vắng mặt do án phạt, trong khi Martin Odegaard và Bukayo Saka đều là những trường hợp đáng lo ngại. Odegaard vẫn đang hồi phục chấn thương mắt cá, còn Saka đã bỏ lỡ hai trận gần đây vì vấn đề về gân kheo.

Calafiori vừa dính chấn thương.

Arteta thừa nhận khả năng ra sân của Odegaard trong trận đấu với Liverpool là không cao. "Tôi không nghĩ vậy", ông nói khi được hỏi về việc tiền vệ người Na Uy có thể thi đấu hay không. "Martin đang rất thất vọng vì không thể trở lại kịp thời, nhưng chúng tôi hy vọng thời gian này sẽ giúp cậu ấy học được nhiều điều".

Ngoài ra, Riccardo Calafiori cũng phải rời sân ở hiệp hai trong trận thắng Shakhtar Donetsk 1-0 ở Champions League do chấn thương đầu gối, khiến tình hình lực lượng của Arsenal càng thêm tồi tệ. "Với Riccy, cậu ấy cảm thấy có vấn đề và phải rời sân", Arteta xác nhận sau trận. "Chúng tôi chưa rõ mức độ nghiêm trọng, nhưng rõ ràng đó không phải là tin vui".

Hàng thủ của Arsenal cũng gặp khó khăn khi Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney đều được dự báo sẽ vắng mặt. Trong khi đó, Jurrien Timber đã không thể ra sân kể từ hiệp một trận đấu với Paris Saint-Germain vào tháng 10, khiến Arteta buộc phải xáo trộn đội hình phòng ngự.

Jota chưa thể trở lại.

Về phía Liverpool, HLV Slot cũng đau đầu với các vấn đề chấn thương của đội nhà. Thủ môn Alisson Becker sẽ không thi đấu do chấn thương gân kheo, trong khi Diogo Jota đang chạy đua với thời gian để kịp hồi phục sau khi dính chấn thương trong trận gặp Chelsea cuối tuần trước. HLV Slot xác nhận rằng Jota có thể không kịp bình phục: "Diogo bị va chạm mạnh và không thể tiếp tục thi đấu. Hiện tại rất khó để đánh giá chính xác mức độ chấn thương, nhưng có vẻ cậu ấy bị bầm tím ở vùng sườn".

Ngoài Jota, Liverpool cũng có thể thiếu vắng Conor Bradley, Harvey Elliott, và Federico Chiesa, những người không góp mặt trong trận đấu giữa tuần với RB Leipzig. Slot cho biết: "Chúng tôi gặp một số vấn đề về lực lượng, đặc biệt là với Conor, Harvey, và Chiesa, họ không thể tham gia chuyến đi đến Đức".

Trong trận thắng RB Leipzig 1-0, mặc dù không gặp thêm chấn thương mới, nhưng HLV Slot vẫn quyết định thay Mohamed Salah sớm nhằm bảo toàn thể lực cho trận đấu quan trọng vào cuối tuần.

Trước tình hình lực lượng bất ổn, cả Arsenal và Liverpool đều đối diện với thách thức lớn khi có thể mất nhiều trụ cột trong cuộc đối đầu quan trọng này. Hai đội bóng sẽ phải tìm cách thích nghi và điều chỉnh chiến thuật với lực lượng sứt mẻ, đồng thời duy trì hy vọng giành chiến thắng trong cuộc chạm trán gay cấn tại Premier League.

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu BXH Premier League, trong khi Arsenal đứng thứ 3 với 4 điểm kém hơn.

Phan Thanh Hải | 20:02 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục