Đã yêu MU, bạn phải học chữ nhẫn

11:08 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cho dù MU có tới 6 tân binh, cho dù báo chí có tâng bốc sức mạnh của MU như thế nào, thì xin bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu ngay trận đấu với QPR, MU lại thi đấu thất vọng. Vì đơn giản, khi đã yêu màu áo đỏ, bạn phải chấp nhận kiên nhẫn và chờ đợi…

Chắc chắn trận đấu vòng 4 với QPR sẽ là một thử thách rất lớn cho Van Gaal. Không phải vì QPR quá mạnh, mà thử thách ấy đến từ ngay nội tại của MU – sức ép của người hâm mộ. Sau mộ kì chuyển nhượng tạm gọi là thành công, và phần lớn các tân binh đều có thể ra sân ở ngay cuối tuần này, rõ ràng, MU không được phép thất bại. Thật sự là không thể tưởng tượng nổi MU sẽ gánh bao nhiêu 'cân gạch' nếu như họ lại gây thất vọng một lần nữa.

Nhưng bạn ơi, ngay cả khi MU thua ở vòng 4, bạn cũng đừng phẫn nộ hay tức tối. Bạn có thể vịn vào lí do: MU toàn sao như thế, không thắng sao được, MU phải thắng chứ. Nhưng 6 cầu thủ cập bến MU, điều đó có nghĩa là hệ thống chiến thuật của MU sẽ phải đập đi xây lại từ đầu. 6 cầu thủ, hơn 1 nửa đội hình, đòi hỏi họ hiểu nhau ngay là điều không thể. Huống chi với United lúc này vừa là sơ đồ mới, vừa là con người mới, và Daley Blind là người duy nhất trong số những tân binh từng chơi 3-5-2. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu như MU lại gây sốc cho người hâm mộ. Cũng đừng bất ngờ nếu như cho đến hết tháng 10, MU vẫn phập phù.

Các tân binh của M.U vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập cùng nhau. Ảnh: Internet

Vì đơn giản truyền thống của đội bóng áo đỏ là thế. Vì đã là fan của MU rồi, bạn phải biết kiên nhẫn. Đã yêu màu áo đỏ, bạn sẽ được chứng kiến những cuộc lội ngược dòng kinh điển, nhưng mặt khác luôn phải chuẩn bị tâm lí tồi tệ nhất vì đội bóng này có thể thua bất cứ lúc nào. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, bạn sẽ "chỉ" phải chờ đến tháng 12 để thấy MU vào phom. Nhưng nếu xấu hơn, bạn có thể phải chờ 2 thập kỉ để thấy đội bóng mình yêu thích lên ngôi vô địch. Bởi đơn giản, MU là kiên nhẫn, kiên nhẫn là MU.

Thế hệ 1992 nổi tiếng không phải vì tài năng mà là bởi sự cần cù, chăm chỉ. Xa hơn, MU giành được chiếc cúp C1 đầu tiên, 10 năm sau thảm họa Munich 1958 vì Sir Matt Busby đã xây dựng MU từ những gì nhỏ bé nhất, một cách kiên gan và bền bỉ. Những chiếc cúp làm lấp lánh phòng trưng bày của United nhưng sự kiên nhẫn mới là thứ xây dựng nên Manchester United. Kiên nhẫn, không bỏ cuộc, bung sức đúng thời điểm, đó là truyền thống của MU.

Nhưng sự kiên nhẫn ấy là một thử thách thực sự với những người nào muốn cái gì cũng nhanh. Với họ, MU trận nào cũng phải đá hay, thắng đẹp. Họ sẵn sàng chửi đội bóng khi thua 1 trận, hoặc phập phù lúc đầu giải. Xem MU đá bóng cũng giống như bạn uống trà. Phải từ từ thưởng thức mới thấy được cái hay, cái đẹp của nó, càng về sau trà càng ngấm, uống càng ngon.

Tôi chưa bao giờ yêu MU vì những chiếc cúp, tôi có thể là fan Bayern hay Barca nếu như tôi muốn năm nào cũng có cúp. Tôi yêu MU đơn giản vì đội bóng này như là một cuộc sống. Nó khiến cho chúng ta thất vọng não nề, khiến cho chúng ta chán nản. Nhưng cuối cùng, chúng ta sẽ gặt hái những thành quả, nếu biết kiên trì và luôn phấn đấu.

Và bạn biết gì không, nếu như MU thua QPR, tôi sẽ nói với bạn một câu nói của Sir Alex: Đó là một ngày bình thường trong lịch sử của Old Trafford. Lịch sử của những trận thua, những sự chờ đợi, và vỡ òa trong cảm xúc chiến thắng…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục