Đã từng có một Mazacar như thế

11:07 Chủ nhật 09/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2012-2013 là một mùa giải đáng nhớ đối với các CĐV của The Blues, một mùa giải đầy biến động trên băng ghế huấn luyện, một mùa giải tưởng chừng như Chelsea đã có lúc mất hết tất cả. Nhưng có một món quà mà Di Matteo đã kịp mang đến cho NHM rồi đến triều đại Rafa Benitez, nó tiếp tục làm cho các True Blues chìm đắm trong cảm xúc thăng hoa, đó là “Mazacar” – bộ ba tiền vệ nguyên tử từng làm khuấy đảo cả Premier League.

Sau khi cùng Chelsea chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử, gã đóng thế Roberto Di Matteo đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng việc được “đường đường chính chính” trở thành HLV trưởng của Chelsea. Được ông chủ người Nga, các học trò cùng đông đảo NHM yêu quý và tin tưởng, ông đã trổ tài mua sắm của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong đó đáng chú ý nhất là 2 bản hợp đồng đắt đỏ mang tên Eden Hazard và Oscar. Tổng giá trị của 2 chàng tân binh này lên tới con số gần 60 triệu bảng.

Eden Hazard và Oscar. Ảnh: Internet

Vậy múc đích của Di Matteo khi mang 2 tiền vệ này đến Chelsea là gì? Liệu họ có xứng đáng với cái giá mà Chelsea đã chào mua? Câu hỏi ngay lập tức được trả lời khi Hazard, Oscar và Mata chơi vô cùng ăn ý ngay từ những ngày đầu tiên chơi cùng nhau. Như một thứ keo kết dính vô hình, cả 3 dường như có một mối liên hệ chặt chẽ, khăng khít đến kỳ lạ. Sự nhịp nhàng trong từng pha bóng cùng sự hiệu quả trong lối chơi đã khiến cho cả Premier League thời điểm đó ngỡ ngàng và từ đó, cái tên Mazacar – bộ 3 nguyên tử của Chelsea ra đời.

Ở mùa giải năm ngoái, tổng số bàn thắng ở mọi đấu trường của Mazacar là 45 bàn thắng, kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn với con số 35 đường chuyền thành công. Một con số khủng khiếp đối với bộ ba mới chỉ thi đấu cùng nhau trong thời gian ngắn vả lại cả 3 đều chơi ở vị trí tiền vệ. Những con số thống kê ấy đã đủ để cho thấy sức mạnh hủy diệt của Mazacar và ở thời điểm đó, bộ 3 này được ví von là thứ tài sản quý giá nhất mà Chelsea có được.

Mùa giải 2012-2013 là mùa giải đầu tiên và cũng là mùa giải cuối cùng Mata, Oscar và Hazard được chơi cùng nhau. Từ khi Jose Mourinho trở lại tái xuất cùng Chelsea, chỉ có Hazard và Oscar được trọng dụng, còn Mata, từ chỗ là đầu tàu của bộ 3 Mazacar đã bị ông đẩy lên trên hàng ghế dự bị. Bị đày đọa, bị ghẻ lạnh và bị Mourinho bòn rút niềm tin. Tiếc thay, Mourinho cùng với chiến thuật của mình đã kịp tìm kiếm thêm nhiều bộ 3 khác để thay thế cho sự “độc tôn” của Mazacar. Một năm, không đủ dài để khẳng định giá trị của Mazacar trong con mắt của Mourinho nhưng đủ để NHM ghi nhớ về một quãng thời gian sống trong những cảm xúc thăng hoa mà “3 chàng lính ngự lâm” đã mang lại trong ký ức của họ.

“Shuzacar”, “Wizacar”,… và rất nhiều bộ 3 khác đã và đang thay thế “Mazacar” dưới triều đại của Jose Mourinho.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục