"Đá trung vệ tại Barca có rất nhiều nguy cơ"

07:46 Thứ hai 10/09/2012

Javier Mascherano đã bày tỏ về những khó khăn khi phải đá trung vệ tại Barca sau những lời chỉ trích một số sai lầm của anh trong thời gian gần đây.

Javier Mascherano

Phát biểu tại Argentina, nơi Mascherano đã cùng ĐTQG của mình chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2014 gặp Peru vào thứ Ba, tiền vệ phòng ngự này thừa nhận một vị trí ở hàng phòng ngự có nghĩa là bạn phải chịu trách nhiệm nhiều hơn đối với những bàn thủng lưới.

“Vị trí trung vệ tại Barca buộc tôi đối mặt với nhiều nguy cơ hơn bất cứ ở đội bóng nào khác mà tôi từng chơi”, Mascherano phát biểu trên tờ Mundo Deportivo.

“Chúng tôi liên tục tấn công và có thể chiếm quyền sở hữu bóng tới 70%. Nhưng ba hoặc bốn lần đối thủ sẽ tấn công ngược lại chúng tôi.

Tôi luôn cảm nhận được áp lực trong khoảng 50 hoặc 60m phía sau lưng”
, cầu thủ 28 tuổi giải thích.

“Sai lầm, giống như tôi, trong trận gặp Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha, là một ví dụ như thế. Đá trung vệ tại Barca luôn là một nguy cơ nhưng tôi cũng đặc biệt thích đối mặt với rủi ro”.

Tại ĐT Argentina, Mascherano vãn thường đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự sở trường. Anh đã bỏ lỡ chiến thắng 3-1 của Argentina trước Paraguay hôm thứ Sáu do án treo giò. Dự kiến trận gặp Peru tại Lima vào đêm mai, Mascherano sẽ trở lại đội hình chính.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục