Đã thực sự tìm thấy Scholes đệ nhị?

21:03 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) -  “Thế hệ 92” đã mang đến cho Quỷ đỏ thành Manchester rất nhiều điều, một trong số ấy là sự thành công vang dội trên các đấu trường và kéo dài gần như xuyên suốt trong triều đại của Sir Alex Ferguson. Trong những thành công ấy, không thể không nhắc đến Paul Scholes, mẫu tiền vệ trung tâm mà Quỷ đỏ đang kiếm tìm kể từ sau khi “thiên thần tóc vàng” nghỉ hưu.

Thể hình mỏng nhưng kỹ thuật tốt cùng những đường chuyền hiệu quả đã giúp Herrera lấy điểm từ HLV Louis Van Gaal và người hâm mộ. Ảnh: Internet

Rất nhiều cái tên sáng giá đã được đưa về Old Trafford để so sánh, ướm thử và quyết định chọn để thay thế Scholes gánh vác tuyến giữa của Man United, ứng viên gần nhất và Scholes ưng ý nhất là Toni Kroos đã không được Ban lãnh đạo Quỷ đỏ duyệt và việc anh đến với Real đã mang theo rất nhiều tiếc nuối. Thay cho Kroos là Herrera, cái tên không được Scholes ủng hộ nhưng lại là vị trí đang mang đến nhiều niềm tin cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

Sau sáu trận đấu giao hữu thành công cùng Man United, không nhiều lời, không phô trương nhưng Herrera đã khiến tiền bối của mình phải suy nghĩ và rút lại những lời không tốt đẹp dành cho anh. Herrera không phải mẫu tiền vệ thi đấu bằng cơ bắp hoặc lối chơi đôi chút quyết liệt như Scholes mà anh chủ yếu dùng kỹ thuật, đầu óc phán đoán nhanh nhạy và phẩm chất vốn có của cầu thủ Tây Ban Nha để chiếm trọn tình cảm của HLV Louis Van Gaal và đông đảo người hâm mộ.

Herrera đã thể hiện ra sao sau những trận đấu dưới màu áo Man United? Anh là người đã quán xuyến tuyến giữa cả trong phòng ngự lẫn tấn công dù đội hình được HLV Van Gaal sắp xếp là thế nào đi nữa thì vị trí của anh giúp Man United giải quyết rất nhiều vấn đề. Có thể coi như, một vị trí chính thức trong đội hình Man United ở mùa giải mới là của Herrera. Ưu điểm lớn nhất của Herrera là những đường chọc khe hoặc những đường bóng tạo cơ hội cho đồng đội đã giúp anh tái hiện hình ảnh của Scholes ngày nào.

Giữa Herrera và Scholes có sự khác nhau hoàn toàn khi cầu thủ người Tây Ban Nha không thể có lối chơi đặc trưng như tiền bối được, đó là lối chơi nhiệt trên mức cần thiết và làm nên một Scholes không lẫn với ai. Điểm giống nhau của hai cầu thủ này là chiều cao hạn chế, không to con, không cơ bắp nhưng kỹ thuật thì có thừa. Nếu trước đây, Man United có cặp Scholes – Keane tạo chất thép nhưng không kém phần sắc nét, quyết rũ và hiệu quả cho tuyến giữa Man United thì bây giờ, Herrera đang góp phần tạo nên một nửa ấy.

Nhìn lại tuyến giữa của Man United thì có thể thấy, hiện tại, không ai có thể quán xuyến tốt để giúp cho tuyến trên hoạt động hiệu quả. Tất cả sẽ chờ Carrick trở lại nếu không có thêm bản hợp đồng mới nào và lúc ấy, cặp Herrera – Carrick có thể là chìa khóa giúp Man United thành công. Tuy nhiên, tin tức về Vidal, Di Maria, Cuadrado vẫn chưa chấm dứt đã tạo nên những hy vọng về một tuyến giữa thật tốt cho Quỷ đỏ.

Một lợi thế của Herrera là được thi đấu cùng Mata, người bạn rất thân thiết của anh ở các tuyến trẻ Tây Ban Nha nên sự ăn ý trong những tình huống tấn công càng giúp cho hàng công của Man United thêm hiệu quả. Herrera sẽ không thể là một Scholes thứ hai một cách trọn vẹn nhưng anh sẽ là một Scholes mới giúp cho tuyến giữa của Man United thăng hoa, phẩm chất kỹ thuật được thể hiện một cách hiệu quả nhất và cuối cùng là những đường chuyền đã thành thương hiệu của Scholes sẽ được tái hiện dưới cái tên Herrera.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục