Đá tệ ở Champions League, Arsenal ném tiền qua cửa sổ

23:24 Thứ năm 01/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, sau thất bại bạc nhược trước Olympiakos mới đây. Và nếu như điều này xảy ra, thì đội bóng thành London cũng sẽ phải chịu một tổn thất không nhỏ dưới góc độ kinh tế.  

Arsenal hao hụt nguồn thu nghiêm trọng vì đá kém ở Champions League. Ảnh: Internet.

Hiện tại, đoàn quân thầy trò HLV Wenger đang ‘đội sổ’ ở bảng F (Champions League) khi chưa giành được điểm số nào sau hai trận đấu trước Dinamo (1-2) và Olympiakos (2-3). Với kết quả này dự kiến Arsenal sẽ rất khó khăn để có thể đặt chân đến vòng knock – out như 'một thói quen' khi đối thủ ở hai trận đấu phía trước là đội bóng rất mạnh – Bayern Munich. Nên biết rằng, các Pháo thủ chưa bao giờ bị loại khỏi vòng bảng kể từ năm 2000. Và nếu điều không may này xảy ra ắt hẳn BLĐ Arsenal và HLV Wenger sẽ phải tiếc đứt ruột.

Ở mùa giải năm nay, ngoài tiền thưởng của UEFA, các đội bóng Anh sẽ nhận được khoản thu ‘khủng’ từ hợp đồng truyền hình với BT Sport. Đây sẽ là năm Pháo thủ vuột mất khoản thu lớn nhất, nếu giả sử trong giai đoạn 15 năm qua, họ từng bị loại khỏi vòng bảng.

Có mặt ở vòng bảng Champions League, Arsenal và các đại diện nước Anh khác coi như đã đút túi 12 triệu euro (tương đương 8,84 triệu bảng). Ngoài ra, cứ mỗi trận thắng họ sẽ nhận thêm 1,11 triệu bảng. điều đó đồng nghĩa Arsenal đã mất 2,22 triệu bảng sau 2 trận thua trước Zagreb và Olyimpiakos. Trong trường hợp Arsenal để thua toàn bộ 4 trận còn lại, họ mất thêm 4,44 triệu bảng. Và ngược lại nếu vượt qua ‘cửa tử’ để đến vòng 16, Pháo thủ sẽ có thêm ít nhất 4,05 triệu bảng (tương đương 5,5 triệu euro).

Ngoài ra ở năm nay, với ngân quỹ để trả cho các đội chiến thắng ở vòng knock-out tăng vọt lên thành 11,6 triệu bảng (tương đương 15 triệu euro). Theo ước tính, số tiền thưởng tối đa mà một đội bóng có thể nhận được lên tới 40,17 triệu bảng (tương đương 54,5 triệu euro).

Đó chưa phải là tất cả, vẫn còn những khoản thu khác từ kinh doanh và bán vé. Đặc biệt thêm nữa, với sự phân chia nguồn vốn thị trường và như đã đề cập đến ở trên khi BT Sport đồng ý trả gấp đôi số tiền mà Sky Sports từng chi để mua bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu, đội bóng Anh thi đấu thành công nhất, có thể nhận tiền thưởng ở khoản này lên đến 30 triệu bảng.

Như vậy, giả sử Arsenal hoặc một trong số 3 đội còn lại là Man City, Man United hay Chelsea vô địch Champions League. Họ sẽ bổ sung vào ngân sách với tổng tiền thưởng sẽ vượt mức 70 triệu bảng. Dư sức để mang về những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục