Đã đến thời của Asier Illarramendi

11:31 Thứ bảy 06/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có ai còn nhớ đến cầu thủ người Tây Ban Nha đã từng làm Real Madrid tốn đến gần 40 triệu Euro để đưa về Bernabeu không? Cầu thủ đó là Asier Illarramendi, người được mang về để kế thừa cho vị trí của Xabi Alonso nhưng Asier Illarramendi đã không thể hiện được mình để rồi phải làm bạn với băng ghế dự bị. Những tháng ngày chán chường của Asier Illarramendi có lẽ sẽ chấm dứt sớm khi cơ hội của anh đã đến, rất gần!

Tin tức chấn thương của Khedira đến vào thời điểm rất nhạy cảm. Real Madrid đang có những trục trặc ở những trận đấu đầu mùa giải và tân binh Toni Kroos chưa thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự như mong muốn của HLV Ancelotti và ông chủ Perez. Real thật sự cần một tiền vệ phòng ngự để giúp đội hình Real chống đỡ các đợt tấn công, cầu thủ làm tốt nhất vấn đề này là Xabi Alonso. Nhưng rất tiếc, cầu thủ này đang thuộc biên chế của Bayern Munich.

Không có cơ hội nào để thể hiện bản thân tốt hơn như lúc này nữa đâu, Asier Illarramendi

Không còn phương án nào khác để hóa giải bởi chấn thương của Khedira sẽ còn rất lâu mới trở lại, Real đành phải nhờ cậy đến cầu thủ người Tây Ban Nha đang bị họ hắt hủi, Asier Illarramendi. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đã từng được ra sân ở vị trí này trong màu áo của Real Madrid. Vấn đề là, Asier Illarramendi có đủ tự tin để gánh vác và đường hoàng bước ra sân khấu chính trong lúc tân binh Toni Kroos làm quen với việc tham gia phòng ngự hay không? Giờ đây, Asier Illarramendi phải trả lời cho được bài toán hóc búa ấy.

Trong tay của HLV Ancelotti không phải là không có phương án dự phòng cho vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng với Asier Illarramendi có lẽ là khả dĩ nhất. Điểm yếu của Asier Illarramendi là ít được thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao và kinh nghiệm cũng bị hạn chế từ những tháng ngày làm bạn với băng ghế dự bị. Đó cũng là sự mạo hiểm mà HLV Ancelotti cần quan tâm và lưu ý. Có thể HLV Ancelotti đang ước rằng, Xabi Alonso đừng bị bán đi.

Khoảng trống mênh mông mà Xabi Alonso để lại đủ để thấy sự quan trọng của cầu thủ này. Anh nằm trong số những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Real nhưng anh vẫn bị bán đi vì chính sách Galaticos của ông chủ Perez. Đó là sự nghiệt ngã của bóng đá, của Real, của Xabi Alonso và chính ông chủ Perez để giờ đây, khi không còn những phương án khả dĩ cho tuyến giữa đang bị lủng lỗ chỗ, người Real mới thấy nhớ Xabi Alonso.

Asier Illarramendi mới 24 tuổi, anh vẫn còn rất trẻ để phát triển và đứng vững trong đội hình đầy rẫy ngôi sao như Real. Điều anh cần làm là phải tự tin để thoát ra từ vai trò của một dự bị. Những khoảng thời gian như thế này, Asier Illarramendi cần phải nhanh chóng khẳng định vai trò của mình và để xứng đáng số tiền quá lớn mà Real đã chi ra cho anh.

Asier Illarramendi bắt buộc phải lớn, lớn thật nhanh để hòa nhập vào lối chơi chung của Real và nắm chắc cơ hội được đá cặp cùng Modric hay Kroos để hình thành nên cặp tiền vệ trung tâm mới của Real. Khedira cũng đã 27 tuổi, để anh trở lại và gánh vác tuyến giữa Real cùng với những chấn thương như vừa qua sẽ là quá mạo hiểm. Mùa trước, Asier Illarramendi không được ra sân nhiều, mùa này, anh buộc phải nhận trọng trách mà Real giao cho, như một sự “chín ép”. Asier Illarramendi buộc phải lớn và khẳng định mình, nếu không nắm bắt được thời cơ, anh cũng sẽ buộc phải rời Real, sớm thôi!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục