Đã đến lúc Torres về lại Atletico Madrid

16:26 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá hiếm có một trường hợp nào đặc biệt như Fernando Torres. Sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu mà tất cả cầu thủ đều mong muốn có nhưng Torres cũng trải qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp. Và hôm qua, trong ngày sinh nhật của mình, El Nino đã bày tỏ ý định trở về đội bóng cũ Atletico Madrid. Phải chăng đã đến lúc Torres chọn bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp?

Siêu tiền đạo trở thành bom “xịt” ở Chelsea

Trong một lần nói chuyện với báo giới, người thầy cũ của TorresRafel Benitez đã tiết lộ ông đã cùng BLĐ Liverpool lập kế hoạch “bắt cóc” tiền đạo người Tây Ban Nha một cách hết sức thú vị. Với việc Torres bị Benitez giam lỏng trong khách sạn, và cho xem những hình ảnh vinh quang của Liverpool. Sau đó, chuyện gì xảy ra có lẽ chúng ta đã biết, El Nino đã gia nhập Liverpool vào năm 2007.

Từ một ngôi sao đắt giá, Torres giờ bị xem là món hàng "hớ" nặng nhất của Chelsea. Ảnh: Internet

Có thể nói, việc Torres chuyển đến Liverpool là một quyết định đúng đắn. Ngay trong mùa bóng đầu tiên, EL Nino đã trở thành cầu thủ đầu tiên của The Kop ghi hơn 20 bàn thắng từ mùa giải 1995-1996. Với bản năng sát thủ thượng thừa, Torres đã trở thành một trong những ngôi sao được yêu mến nhất Liverpool và là nỗi sợ hãi cho bất kì hàng thủ nào ở Premier League. Bốn năm chơi bóng tại Anfield, El Nino đã ghi đến 65 bàn thắng sau 102 trận.

Từ chính thương hiệu mà Torres tạo nên tại Liverpool đã khiến cho Chelsea bỏ ra số tiền kỉ lục 50 triệu bảng để biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League vào tháng Giêng 2011. Nhưng cũng chính cái mác ấy đã khiến cho El Nino đánh mất đi bản năng săn bàn sát thủ, dẫu cho anh đã cùng Chelsea giành được những danh hiệu lớn như Champions League (2012), Europa League (2013).

Thực sự, hình ảnh sát thủ một thời của Torres đã bị lãng quên tại Stamford Bridge với một phong độ phập phù, lúc thì đá hay, lúc thì đá tệ... Đến nỗi với nhiều người, Torres bị xem là món hàng “hớ” nặng nhất của Chelsea. Sở dĩ, The Blues không bán El Nino là vì một phần kiên nhẫn chờ anh lấy lại phong độ nhưng luôn thất vọng, và quan trọng hơn cả là giá và lương anh quá cao với đội bóng khác...

Đã đến lúc quay về Atletico Madrid?

Đến lúc này, người dân Atletico Madrid vẫn luôn xem Torres là thần tượng. Họ vẫn dõi theo từng bước chân của anh trên sân cỏ. Những đứa trẻ ở Atletico Madrid mang trong mình khát vọng trở thành một ngôi sao bóng đá đều ngưỡng mộ và coi El Nino là tấm gương lớn nhất để học hỏi.

Trở về Atletico Madrid có thể là con đường sáng sủa nhất cho tương lại còn lại của sát thủ 'El Nino' một thời. Ảnh: Internet

Trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid, nơi đây chính là bệ phóng đưa tên tuổi Torres lên tầm những tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới với biệt danh El Nino (đứa trẻ). Sau năm mùa giải chuyên nghiệp chơi cho Atletico Madrid, Torres ghi được 82 bàn thắng, và là đội trưởng trẻ nhất khi mới 19 tuổi.

Đó là những lý do vì sao khi biết tin Torres muốn về lại Atletico Madrid, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ. Bởi đó được xem là quyết định đúng đắn nhất, khi Atletico Madrid đang có sự chuyển mình mạnh mẽ dưới thời HLV Diego Simeone, khi đã lọt vào tứ kết Champions League và đang cạnh tranh ngôi vô địch Liga với Real Madrid và Barcelona. Hơn hết, đó còn là cơ hội để El Nino cứu vãn sự nghiệp tại Chelsea, nơi anh thường xuyên bị HLV Mourinho cất trên băng ghế dự bị ở mùa này.

Cánh chim nào bay rồi cũng mỏi, con ngựa nào chạy cũng dừng chân. Về lại mái nhà Atletico Madrid thôi Torres! Về để được sống trong tình yêu của người dân Atletico Madrid đã dành cho anh như ngày nào, và họ luôn mở rộng vòng tay chào đón anh trở lại. Về để làm sống lại hình ảnh El Nino sát thủ của một thời vang bóng...
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục