Đã đến lúc Torres "nghỉ ngơi"

18:50 Thứ hai 20/02/2012

Ở trận đấu của Chelsea trước Napoli tại Champions League, nhiều khả năng tiền đạo Fernando Torres sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị và nhường suất đá chính cho Didier Drogba.

Hơn 1 năm kể từ khi chuyển đến thành London với giá kỷ lục 50 triệu bảng, Torres mới chỉ có vỏn vẹn 5 bàn cho Chelsea sau 47 trận. Hôm thứ Bảy tuần trước, tiền đạo người Tây Ban Nha bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên bởi màn trình diễn không thể chấp nhận được.

Có lẽ đã đến lúc để HLV Andre Villas-Boas "hy sinh" một người để cứu toàn đội bóng, dù rằng ông luôn dành những lời tốt đẹp cho chân sút 27 tuổi này.

Đã đến lúc Torres nhường chỗ cho Drogba? - Ảnh Getty

"Đó không phải cách làm của tôi. Torres vẫn rất nỗ lực. Mùa này cậu ấy thi đấu lúc tốt lúc không", HLV Villas-Boas nói, "Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ cậu ấy. Bất cứ cầu thủ nào cũng có lúc mất phong độ. Điều này tùy thuộc vào sự tự tin và ở trường hợp của Torres, những bàn thắng sẽ giúp anh tìm lại chính mình".

Tại trận đấu ở cúp FA, Torres được thay bằng Drogba, cầu thủ vừa trở về từ CAN 2012. Kể từ lúc ấy, Chelsea bắt đầu thi đấu khởi sắc và có bàn gỡ hòa của Daniel Sturridge giữa hiệp 2.

Drogba cũng chính là nhân vật chính trong "cuộc họp chiến thuật dưới đường hầm" trước khi các cầu thủ Chelsea bước vào hiệp 2 với Birmingham. Voi rừng được dự đoán sẽ thay thế vị trí của Torres trong chuyến làm khách tại Naples. Dù bận bịu với nghĩa vụ ĐTQG, bàn thắng gần nhất của Drogba cho CLB là ở thất bại 1-3 trước Aston Villa hôm 31/12. Trong khi Torres vẫn "tịt ngòi" kể từ ngày 19/10 sau chiến thắng 5-0 trước Genk tại vòng bảng Champions League.

Về sự trở lại của cầu thủ người Bờ Biển Ngà, Villas-Boas nói, "Trước tiên, Torres, Drogba and (Romelu) Lukaku sẽ cạnh tranh với nhau trong tập luyện. Vị trí trên hàng công là cuộc chiến của họ. Cả 3 đều là những cầu thủ tài năng hàng đầu nhưng tôi chỉ cần 1 mà thôi"

Thực ra vị trị tiền đạo trung tâm chỉ là cuộc chiến giữa 2 người bởi Lukaku rõ ràng vẫn chưa đủ "tuổi" đá chính. Chiến lược gia người Bồ tin rằng sự xuất hiện của Drogba sẽ giúp Torres có động lực thúc đẩy hơn.

"Tôi nghĩ mọi người đang tuyệt vọng khi Torres vẫn chưa ghi bàn. Nhưng điều ấy rồi cũng sẽ đến. Hiện tại, cậu ấy không có được sự tự tin nhưng chúng tôi đều tin vào tài năng của cậu ấy", ông nói, "Những sự thay đổi có lẽ là chìa khóa cho vấn đề này. Càng có nhiều sự cạnh tranh sẽ càng thúc đây cầu thủ tiến lên".
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục