Đã đến lúc Ten Hag cầu cứu lò Carrington

13:48 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnCơn bão chấn thương hoành hành, kết hợp với lịch thi đấu dày đặc khiến HLV Erik ten Hag buộc phải tùy cơ ứng biến.

Dù không tham dự đợt tập trung tháng 10/2024 cùng ĐT Anh, tuy nhiên Kobbie Mainoo vẫn báo tin dữ đến ban huấn luyện Man Utd. Theo đó, anh được xác nhận phải nghỉ vài tuần vì chấn thương cơ gặp phải trong trận gặp Aston Villa. Thời điểm này, nửa đỏ thành Manchester không còn quá nhiều lựa chọn.

Casemiro dần cho thấy dấu hiệu tuổi tác, trong khi Manuel Ugarte chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV Erik ten Hag. Trước mắt Man Utd sẽ là lịch thi đấu dày đặc với nhiều đấu trường như Premier League, Europa League và Carabao Cup. Do đó, đã đến lúc lò Carrington thể hiện tiếng nói của mình.

Những cầu thủ như Collyer cần được Man Utd sử dụng nhiều hơn.

FIFA Days luôn trở thành ác mộng với bất kỳ đội bóng nào. Thực tế, mỗi đợt tập trung đội tuyển quốc gia đều khiến Man Utd lo lắng. Mùa giải 2024/25, số lượng cầu thủ chấn thương của nửa đỏ thành Manchester tăng bất thường. Có thể kể đến những Luke Shaw, Leny Yoro, Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho, Noussair Mazraoui và mới nhất là Kobbie Mainoo.

Chưa kể, một số ngôi sao không đạt thể trạng tốt nhất như Lisandro Martinez cũng bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, Man Utd còn đó nhiều nhân tố trẻ sáng giá. Ở vị trí tiền vệ, Toby Collyer có thể được tin tưởng. Năm nay, sao trẻ sinh năm 2004 được cho ra sân 3 lần trong màu áo đội một, bao gồm màn đọ sức với Liverpool.

Xét về kinh nghiệm, Toby Collyer chưa được đánh giá cao. Thế nhưng, cầu thủ người Anh hứa hẹn thổi luồng gió mới vào tuyến giữa Man Utd. Ngoài vai trò tiền vệ phòng ngự sở trường, Toby Collyer có khả năng chơi như một số 8 nếu cần. Với biên trái, HLV Erik ten Hag nên đặt niềm tin vào Harry Amass.

Không được may mắn như Toby Collyer, Harry Amass chỉ được đăng ký vào đội một. Thực tế, anh chưa có cơ hội ra mắt chính thức tại Man Utd. Dù vậy, chút ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải là cơ sở để Harry Amass hy vọng. Kể từ khi tiếp quản Man Utd, HLV Erik ten Hag cho thấy mình mát tay với các cầu thủ trẻ.

Amass xứng đáng được trao cơ hội.

Nếu sử dụng đúng cách, Man Utd hoàn toàn có thể trình làng một Kobbie Mainoo mới hay một Brandon Williams mới. Lực lượng đội chủ sân Old Trafford quá mỏng manh để vượt qua mật độ thi đấu 3 - 4 ngày/tuần. Một khi muốn ổn định, nửa đỏ thành Manchester buộc phải xoay tua.

Dẫu biết rằng các cầu thủ trẻ chỉ là phương án “chữa cháy”, thế nhưng Man Utd cũng không có nhiều lựa chọn hợp lý hơn. Nếu phải chờ đợi đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2025, chẳng có gì đảm bảo chiếc ghế nóng của HLV Erik ten Hag còn vững chắc.

Võ Hồng Kha | 13:48 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục