Đã đến lúc Schalke chia tay Raul Gonzalez

10:56 Thứ năm 12/04/2012

Sau cú đúp bàn thắng ấn tượng vào lưới Hannover hồi cuối tuần trước, Raul lại một lần nữa úp mở về khả năng rời Gelsenkirchen trong Hè này.


Hôm qua, tiền đạo 34 tuổi người Tây Ban Nha cho biết anh đã nhận được “nhiều lời đề nghị chính thức từ ngoài nước Đức”. Người đại diện Gines Carvajal cũng cho biết: “Rất có thể Raul sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình trong ít ngày tới”. Trong khi báo chí Tây Ban Nha thậm chí còn khẳng định đích đến của Raul sẽ là Qatar.

Với những gì đang diễn ra, cơ hội để Schalke giữ chân Raul đang trở nên mong manh. Nhưng NHM thành Gelsenkirchen có lẽ không nên quá nuỗi tiếc vì sự ra đi của tiền đạo này.

Những đóng góp của Raul cho Schalke trong 2 năm thi đấu tại đây là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, ở độ tuổi 34, Raul đã quá già để Schalke có thể tiếp tục xây dựng lối chơi xung quanh tiền đạo này. Chưa kể, để thuyết phục được Raul ở lại Veltins Arena trong 2 năm tới, Schalke sẽ phải chi từ 10 đến 12 triệu euro tiền lương. Đó là một khoản tiền quá lớn cho một cầu thủ đã 34 tuổi, nhất là trong bối cảnh Schalke vẫn còn khoản nợ lên tới 160 triệu euro.

Cũng phải thấy rằng, dù vẫn ghi bàn khá đều đặn nhưng những gì mà Raul thể hiện không còn ấn tượng như 1 năm trước đó. Ở mùa này, Raul dường như chỉ chơi tốt trên sân nhà trong khi trên sân khách, anh mới có vẻn vẹn 2 bàn. Gánh nặng tuổi tác cũng đang tạo ảnh hưởng lên Raul khi số lần chạm bóng trong mùa này cứ giảm dần theo thời gian (đầu mùa 65-70 lần chạm bóng/trận, hiện tại 50-55 lần chạm bóng/trận).

Cũng phải thấy rằng, việc Raul vẫn ra sân đều đặn khiến cho các tài năng của Schalke không có đất để tỏa sáng. Đơn cử như trường hợp của Holtby, khi tiền vệ này đã phải hy sinh vị trí “số 10” cho Raul và phải lùi xuống chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi những Jurado hay Baumjohann thậm chí không có cơ hội để ra sân. Xem ra, việc Raul quyết rời Schalke ở thời điểm này lại là điềm lành cho đội bóng thành Gelsenkirchen.
Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục