Đã đến lúc M.U nên tống khứ ‘kẻ ăn hại’ Tom Cleverley khỏi Old Trafford

21:48 Thứ sáu 29/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Từng được kỳ vọng sẽ trở thành Paul Scholes thứ hai tại Old Trafford, nhưng những gì mà Tom Cleverley thể hiện vào lúc này là không thể chấp nhận được, có lẽ HLV David Moyes nên sớm nói lời chia tay với tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Carrington nếu như không muốn rước thêm họa ở mùa giải năm nay.

Nếu như muốn trở thành một ngôi sao, điều quan trọng nhất đó là anh phải thể hiện được những gì tốt nhất của mình trong những lúc đội bóng cần anh nhất. Nhưng điều đó hoàn toàn không có trong khái niệm của Tom Cleverley. Mặc dù được trao không ít cơ hội kể từ thời của Sir Alex Ferguson, tuy nhiên những gì mà tiền vệ 24 tuổi làm được tại Old Trafford lúc này có thể gói gọn trong hai từ ‘thất bại’.

Có nhiều nguyên nhân để đổ lỗi trong trận hòa bạc bẽo của M.U trước Cardiff City cuối tuần trước,đó là do là sự thiếu vắng của Robin van Perise cùng hàng loạt các trụ cột do cơn bão chấn thương càn quét, tuy nhiên một điều rõ ràng nhất đó chính là lổ hổng quá lớn ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi ở đó bộ đôi Tom Cleverley và Marouane Fellaini phối hợp cùng nhau quá tệ và hơn bao giờ hết tiêu biểu nhất đó chính là Cleverley, người đã gián tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ nhất.

Tom Cleverley đã bỏ cho Jordon Mutch bên phía Cardiff tự do di chuyển như chốn không người trước khi anh này tung ra một đường kiến tạo sắc sảo giúp cho người cũ của M.U, tiền đạo Fraizer Campbell dứt điểm hiểm hóc đánh bại De Gea, cân bằng tỷ số 1-1. Hơn nữa trong suốt trận đấu, Tom Cleverley thi đấu rất chủ quan và thể hiện một bộ mặt vô cùng kém cỏi. Mặc dù được chơi trong vài trò nhạc trưởng, nhưng tiền vệ 24 tuổi chỉ biết lúi cúi ở phần sân nhà và tung ra những đường chuyền hỏng cho các đồng đội.

Tom Cleverley không thể đạt được sự kỳ vọng của Manchester United. Ảnh: Internet.

Chuyền bóng tệ, tranh chấp tay đôi cũng tệ, tấn công thì càng không, thử hỏi liệu một ngôi sao như Tom Cleverley có đủ tư cách đá trong đội hình của các nhà vô địch? Trước một đội bóng nhược tiểu như Cardiff mà Tom Cleverley chỉ thể hiện được nhiêu đó thì rõ ràng là không thể chấp nhận được, trận hòa này chắc chắn làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của M.U vào cuối mùa.

Trong lúc đội bóng gặp khó khăn, sự xuất hiện của Tom Cleverley không làm tình hình thay đổi mà còn trở thành một gánh nặng thật sự cho M.U vào lúc này, có lẽ HLV David Moyes nên loại bỏ Cleverley ra khỏi đội hình chính thức nếu như không muốn chuốc thêm họa ở mùa giải năm nay. Hình ảnh của một Cleverley dũng mãnh, niềm tự hào của Carrington đã chết theo chấn thương của anh hai năm trước đây.

Có lẽ các fan hâm mộ sẽ rất nhớ khoảnh khắc của Cleverley ở năm trận đấu đầu tiên của mùa giải 2011-2012, có một Cleverley đầy máu lửa ở trung tâm hàng tiền vệ, luôn tung ra những đường chuyền quyết định và luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân trong cả hai khâu tấn công và phòng ngự. Tất cả giờ đã là dĩ vãng và không còn ai tin rằng Cleverley sẽ có thể tạo nên một điều gì đó khác biệt nếu như vẫn tiếp tục ở lại Old Trafford.

Cleverley nên ra đi để gây dựng lại hình ảnh của mình ở một đội bóng hợp với anh hơn, điều đó tốt cho cả sự nghiệp của Tom lẫn Manchester United. Về phía HLV David Moyes, ông cần phải dũng cảm gạt bỏ Cleverley hoàn toàn để đưa về Old Trafford những tiền vệ đẳng cấp hàng đầu châu Âu vào tháng 1 tới, điều đó là cơ hội duy nhất để ‘Quỷ đỏ’ có thể tin vào việc bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục