Đã đến lúc Liverpool buông bỏ chấp niệm với bản HĐ bom tấn

14:03 Thứ ba 01/10/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield có lẽ nên gạch tên tiền vệ người Tây Ban Nha khỏi danh sách mục tiêu của mình.

Không khó để khẳng định Liverpool đang trải qua một khởi đầu "như mơ" dưới triều đại HLV Arne Slot, và nếu như không bất ngờ sẩy chân trước Nottingham Forest, chiến lược gia người Hà Lan đã có thể xác lập nên một vài kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Premier League. Dù vậy, 5 chiến thắng sau 6 vòng đấu mở màn đã đủ để giúp đoàn quân của Slot chiếm giữ ngôi đầu bảng.

Tại đấu trường Champions League, Liverpool cũng có cho mình một kết quả thuận lợi trong ngày ra quân, khi họ ngược dòng thành công và đánh bại AC Milan ngay trên sân khách. Tương tự, thầy trò Slot cũng không gặp khó khăn để hủy diệt West Ham United để khởi động chiến dịch Carabao Cup đầy ấn tượng, và nếu tiếp tục duy trì được chuỗi phong độ thăng hoa này, chắc chắn The Kop sẽ không rơi vào viễn cảnh trắng tay khi mùa bóng 2024/25 khép lại.

Điều đáng nói, Slot đã đạt được những thành tích ngoạn mục kể trên mà không cần đến sự hỗ trợ của những bản hợp đồng mới. Mùa Hè vừa qua, với việc Giorgi Mamardashvili chỉ chính thức cập bến Anfield vào năm 2025, Federico Chiesa là tân binh duy nhất được Liverpool mang về để giúp Slot xây dựng đội hình. Dù vậy, thực tế thì ngôi sao người Ý cũng chỉ đóng một vai trò phụ tại Anfield, và cuối tuần qua, Chiesa thậm chí còn không được tung vào sân ở cuộc đối đầu Wolves.

Liverpool đã quyết tâm có được Zubimendi.

Trên thực tế, Liverpool cũng đã nỗ lực mang về cho Slot một bản hợp đồng đắt giá, người được nhận định sẽ trở thành nhân tố trung tâm trong tuyến giữa của The Kop nếu cập bến Anfield: Martin Zubimendi. Song, dù Liverpool đã sẵn sàng "phá két" để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng, rốt cuộc thì tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với Real Sociedad. Tuy nhiên, The Kop vẫn chưa từ bỏ thương vụ này.

Theo TBR Football, Liverpool vẫn đang dành cho Zubimendi một sự quan tâm đặc biệt, và hy vọng của đội chủ sân Anfield đã tăng lên đáng kể trước sự sa sút của Sociedad mùa giải năm nay. Hiện tại, đội bóng này đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga với vỏn vẹn 2 chiến thắng kể từ đầu mùa, và họ đã khởi đầu chiến dịch Europa League của mình bằng một trận hòa khá may mắn trước Nice. Đồng thời, các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng của Sociedad và Zubimendi vẫn chưa có tiến triển, nên một số nguồn tin đang bắt đầu gợi ý và khả năng tiền vệ người Tây Ban Nha "quay xe" với đội chủ sân Anoeta.

Tuy nhiên, hy vọng của Liverpool đã sớm bị dập tắt, khi báo cáo trên khẳng định, Zubimendi cũng đã xác định xong bến đỗ mong muốn của mình trong trường hợp chia tay Sociedad, và đó vẫn không phải là Liverpool. Cụ thể hơn, mặc cho sự quan tâm đến từ nhiều ông lớn như The Kop, Manchester City hay Arsenal, Zubimendi có khao khát khoác áo Real Madrid và Los Blancos cũng được cho là đang cân nhắc về quyết định chiêu mộ tiền vệ này nhằm thay thế Luka Modric vào cuối mùa. Theo đó, một thương vụ chuyển nhượng giữa Zubimendi và Real đang được xem là khả thi ở thời điểm hiện tại.

Liverpool thực sự nên từ bỏ Zubimendi.

Bất chấp sự bùng nổ của Ryan Gravenberch, việc chiêu mộ Zubimendi chắc chắn sẽ giúp cho Liverpool cải thiện đáng kể chiều sâu ở hàng tiền vệ. Dù vậy, có lẽ đã đến lúc họ thực sự quên đi ngôi sao này và chuyển hướng sang những mục tiêu tiềm năng khác.

Huỳnh Trung Phong | 14:03 01/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục