Đã đến lúc Arsenal chia tay Tomiyasu?

10:13 Thứ bảy 19/10/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Nhật Bản thường xuyên dính chấn thương kể từ khi chuyển sang khoác áo Arsenal.

Bất chấp những nghi ngờ từ phía người hâm mộ Arsenal khi mới chuyển sang khoác áo “Pháo thủ” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, Takehiro Tomiyasu đã nhanh chóng chứng minh được giá trị bản thân nhờ sự chắc chắn trong lối chơi, trở thành lựa chọn yêu thích của huấn luyện viên Mikel Arteta.

Takehiro Tomiyasu gây ấn tượng kể từ khi chuyển tới Arsenal.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước trận đấu với Bournemouth, nhà cầm quân 42 tuổi cũng ngóng chờ sự trở lại của cậu học trò. Ông nói: “Hy vọng thời gian nghỉ thi đấu của Takehiro Tomiyasu sẽ không kéo dài, nhưng phải xem khi nào cậu ấy trở lại và phản ứng ra sao với cường độ thi đấu”.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn đánh giá cao sự đa năng của cậu học trò, bởi anh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, việc cầu thủ này quá mẫn cảm với chấn thương khiến hậu vệ 25 tuổi không thể duy trì phong độ, cũng như đảm bảo thời gian thi đấu.

Mùa giải 2024/2025, cựu cầu thủ Bologna mới chỉ chơi 6 phút trong trận đấu với Southampton, trước khi tiếp tục tái phát vấn đề ở đầu gối và phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng nữa để bình phục hoàn toàn. Giờ là lúc ban lãnh đạo Arsenal nên xem xét về tương lai của Takehiro Tomiyasu.

Không thể phủ nhận rằng khi đạt thể trạng tốt nhất, tuyển thủ Nhật Bản sẽ mang đến sự linh hoạt và giúp đại diện Bắc London gia cố hàng phòng ngự bằng những phẩm chất vượt trội của mình. Đáng tiếc rằng điều đó lại không ổn định và xuyên suốt như Ben White hay Bukayo Saka.

Kể từ khi cập bến sân Emirates, tuyển thủ Nhật Bản đã vắng mặt tổng cộng 54 trận đấu ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Điều này về cơ bản sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch xoay tua đội hình của huấn luyện viên Mikel Arteta, khiến ông buộc phải tìm cách thay thế cậu học trò.

Ban lãnh đạo Arsenal sẽ phải đối mặt với quyết định khó khăn trong thời gian tới, tiếp tục giữ chân cái tên giàu tài năng nhưng không đáng tin cậy về mặt thể trạng, hay chấp nhận cắt lỗ để đầu tư vào một bản hợp đồng nhằm đảm bảo chiều sâu đội hình để cạnh tranh tại những giải đấu lớn như Premier League hay Champions League.

Takehiro Tomiyasu quá mẫn cảm với những chấn thương.

Khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 đang đến gần, chấn thương mới đây của hậu vệ người Nhật Bản có thể buộc giới chủ câu lạc bộ phải đánh giá lại tình hình, qua đó đưa ra quyết định chính xác nhất, trong bối cảnh giao kèo giữa đôi bên sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2025/2026.

Cách duy nhất để Takehiro Tomiyasu cải thiện tình hình là anh cần phải sớm trở lại, chơi ấn tượng giúp "Pháo thủ" duy trì vị trí tốt trên bảng xếp hạng, bằng không, viễn cảnh hậu vệ 25 tuổi rời sân Emirates hoàn toàn có thể xảy trong tương lai gần, khi mà sự kiên nhẫn của Mikel Arteta đã đạt đến mức giới hạn. 

Trần Huy Trưởng | 10:13 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục