Đã có Kroos, hãy quên Alonso đi!

08:24 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Để thua Real Sociedad trong thế dẫn trước 2-0 đã khiến người NHM Los Blancos thật sự lo lắng. Có người cho rằng nguyên nhân là do Perez đã để cho Xabi Alonso ra đi dẫn đến khả năng phòng ngự, đánh chặn từ xa của đội bóng áo trắng suy giảm.Phải chăng Perez đã thật sự sai lầm?

Sau 1 mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu tại Copa del Rey và Champion league.Real Madrid đã gây bất ngờ khi bán đi công thần Di Maria cho M.U với giá 75 triệu euro. Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, họ tiếp tục thực hiện 1 thương vụ bất ngờ không kém và cũng vô cũng nhanh chóng khi đẩy Alonso, cầu thủ góp công rất lớn vào thành công trên, sang Bayern Munich.

Dư luận cho rằng Flo Perez đang lập lại sai lầm ngày xưa (bán Makelele sang Chelsea) qua việc bán Alonso. Nhưng ông đã mang về Toni Kroos, 1 tiền vệ cũng xuất sắc đâu kém, để thay thế. Tuy còn rất trẻ nhưng Kroos đã tỏ ra khá toàn diện với khả năng điều phối và tổ chức lối chơi thông minh, những cú sút xa uy lực, những pha chọc khe chết người, khả năng đánh chặn từ xa và đặc biệt là khả năng chuyền bóng chính xác không thể chê vào đâu được.

Toni Kroos hoàn toàn đủ khả năng thay thế vị trí của Xabi Alonso để lại. Ảnh: Internet

Theo thống kê, ở mùa giải trước khi còn khoác áo Bayern, ngôi sao người đức đã thực hiện 2189 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 91,9%. Tính trung bình mỗi trận, Kroos chuyền 75,4 lần và có 1,4 đường chuyền quan trọng. Đặc biệt hơn, tại đấu trường Champion League, phong độ của tiền vệ này còn cao hơn rất nhiều, với tỉ lệ chuyền bóng chính xác…94,2%, thực hiện trung bình 95,3 đường chuyền/trận và tạo ra 1,7 đường chuyền quan trọng/trận.

Bên cạnh đó, Kroos cũng có 6 đường kiến tạo thành bàn,1 con số ấn tượng dù anh thường xuyên được Pep bố trí chơi thấp ở trung tâm hàng tiền vệ. Con số này ở World Cup là 3 lần. Thực tế dù chơi ở vị trí số “8” hay số “10”, Kroos luôn hoàn thành nhiệm vụ 1 cách xuất sắc.

Đề nhận xét về ngôi sao người Đức, HLV khó tính Ancelotti đã phải dùng 2 từ “hoàn hảo”. "Ông trùm" Perez đủ khôn để biết ông đang làm gì. Trong tương lai Kroos thậm chí có thể phát triển xa hơn đẳng cấp của Xabi Alonso khi anh mới chỉ 24 tuổi. Vẫn cần thời gian để HLV người Ý lắp ghép lại mọi thứ và cần thời gian để Kroos hòa nhập cũng như thể hiện hết tài năng của mình. Lúc ấy, bầy Kền Kền sẽ trở lại đánh bại tất cả những kẻ ngáng đường để chinh phục giấc mơ tiếp theo “Undecima”.

(Bạn đọc: Vuong Toan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục