Đã có hợp đồng mới, giờ là lúc Silva đền đáp Man City

17:46 Thứ ba 18/09/2012

David Silva hoàn toàn mờ nhạt trong những trận gần đây của Man City. Các CĐV The Citizens đều hy vọng bản hợp đồng hậu hĩnh mới kí sẽ là động lực để Silva tìm lại chính mình.

Hưởng lương 200.000 bảng/tuần để có mức thu nhập ngang ngửa với những Carlos Tevez, Vincent Kompany hay Yaya Toure, Silva đã đạt được ước nguyện của mình sau khi đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2017 với Man City. Giờ thì tiền vệ người Tây Ban Nha có thể hướng toàn bộ sự tập trung của mình vào các vấn đề chuyên môn, thay vì nghĩ ngợi và lo lắng về chuyện đàm phán giữa người đại diện của anh và BLĐ Man City.

Đó thực sự là một tin vui đối với nửa xanh thành Manchester. Bởi Silva - người giữ vai trò linh hồn của họ kể từ ngày cập bến Etihad với giá 24 triệu bảng vào mùa Hè 2010, đã chơi với một phong độ rất kém thuyết phục ở các trận đã qua. Tỉ lệ chuyền chuẩn xác ở mỗi trận đấu của anh đều hơn 90%. Tuy nhiên, sự nguy hiểm và tính hiệu quả trong những đường kiến tạo của chàng trai gốc Arguineguin không còn như trước.


Bằng chứng cụ thể nhất là sau 4 trận chơi cho Man City ở mùa này, Silva không có pha lập công nào và cũng chưa đóng góp một đường chuyền thành bàn nào. Ở trận gặp Southampton, anh thậm chí còn sút hỏng một quả penalty. Nhìn pha thực hiện quá hiền và lộ liễu của Silva, có cảm giác như đầu óc của anh đang không ở trên sân bóng, mà ở một nơi nào đó khác, như phòng họp của các sếp lớn Man City.

Thật khó để tin một pha thực hiện penalty tồi tệ như vậy lại đến từ một cầu thủ có đẳng cấp như Silva. Nên nhớ rằng trong đội hình Man City hiện tại, anh là người duy nhất từng vô địch thế giới và châu Âu. Phong độ nghèo nàn của Silva chính là một trong những nguyên nhân lớn khiến Man City chỉ đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League với 2 điểm kém hơn đội dẫn đầu Chelsea.

Nhưng kể từ giờ, Man City có quyền hy vọng Silva sẽ mang một hình ảnh khác. Sau khi được bơm doping tiền lương, Silva có lẽ sẽ không còn thi đấu như đôi chân bị đeo chì và như thể rất mệt mỏi khi ra sân nữa. Thay vào đó, anh sẽ đá với niềm hứng khởi cùng sự quyết tâm mang về chiến thắng cho đội bóng của mình.

Trận đầu tiên của Silva sau khi gia hạn hợp đồng với Man City sẽ là gặp Real trên sân khách. Ở Bernabeu rạng sáng mai, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào anh. Người ta chờ đợi một màn trình diễn ấn tượng của Silva, bởi anh đã quá hiểu Real. Silva từng nhiều lần đối đầu với Real khi còn chơi cho Valencia. Thời còn là một cậu nhóc, anh thậm chí đã từng thử việc tại đội trẻ Los Blancos nhưng bị từ chối vì thể hình quá nhỏ bé.

Cùng Valencia, Silva chủ yếu nhận những thất bại trong các màn chạm trán Real. Song cũng đã có những trận cầu mà anh và các đồng đội được hưởng niềm vui khi ca khúc khải hoàn. Đó là chiến thắng 3-0 tại Mestalla vào tháng 5/2009, khi Silva là tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0. Đó còn là chiến thắng 3-2 ngay tại Bernabeu vào tháng 3/2008 khi Silva là người chuyền cho David Villa ghi bàn mở tỉ số.

Liên quan đến Real, Silva đã có cả những ký ức buồn lẫn những ký ức vui. Tuy nhiên ở lần đầu tiên so tài với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong màu áo Man City, anh sẽ nỗ lực hết sức để biến trận đấu này trở thành một kỉ niệm đẹp.
Thy Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục