Cựu tuyển thủ Quốc gia Triệu Quang Hà: "Khó lường hơn trận lượt đi"

14:58 Thứ tư 27/11/2013

M.U hiện nay khiến nhiều người hoài nghi về tính ổn định, mặc dù họ vẫn là một đội bóng rất mạnh. Cuối tuần trước, tôi đã nghĩ là họ sẽ giành 3 điểm trọn vẹn trước Cardiff City. M.U tạo ra thế trận tốt, dẫn bàn trước và kiểm soát bóng nhiều hơn, thế nhưng, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, họ lại sơ sểnh trong một tình huống bóng chết.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Điều này tạo ra sự "bất tín nhiệm" nho nhỏ xuất phát từ chính các fan M.U. Họ muốn nhìn thấy đội bóng vững chãi hơn, HLV David Moyes xử lý các vấn đề tốt hơn, nhất là trong các khoảnh khắc quyết định. Nhưng theo tôi, cựu HLV Everton đang gặp khó vì ông không có trong tay cặp trung vệ thực sự tin tưởng. Ferdinand và Vidic có dấu hiệu tuổi tác, Phil Jones chấn thương, trong khi Johnny Evans chưa bao giờ được coi là trụ cột xứng tầm ở hàng thủ. Giải pháp kéo Chris Smalling vào trung lộ cũng không phải phương án tốt. Tôi cho rằng, Moyes đang thực sự khó khăn khi phải đưa ra quyết định ai sẽ đá chính ở tuyến này?

M.U hiện nay khiến nhiều người hoài nghi về tính ổn định, mặc dù họ vẫn là một đội bóng rất mạnh.

Một điều nữa, khoảng trống mà Michael Carrick để lại trong đội hình M.U không nhỏ. Trận gặp Cardiff City, cả Cleverley lẫn Fellaini đều không hoàn toàn thay thế được vai trò cầu nối của cầu thủ này. Đặc biệt, Cleverley còn suýt "tặng" Fraser Campbell một bàn thắng nếu xà ngang không cứu nguy cho khung thành De Gea.
Hai vấn đề nêu trên có thể sẽ là yếu huyệt của M.U trong chuyến hành quân đến Đức đêm nay. Đội bóng nước Đức chắc chắn là đối trọng xứng tầm của thầy trò David Moyes. Tôi nói điều đấy vì trên băng ghế chỉ đạo của họ là Sami Hyypia - một người rất hiểu bóng đá Anh. Trong gần một thập kỷ thi đấu cho Liverpool, Hyypia để lại dấu ấn sắc nét và không ít lần, anh giúp Lữ đoàn đỏ đánh bại M.U của Sir Alex Ferguson.

Trận lượt đi, tuy Leverkusen bại trận tại Old Trafford, nhưng trận đó, M.U cũng phần nào hiểu được đối thủ có sức mạnh như thế nào? Ngoài kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường đỉnh cao, Leverkusen hiện nay mang hơi hướng bóng đá tấn công "kiểu Dortmund". Những đường lên bóng của họ thực sự là một cú đấm và M.U cần phải lưu tâm đến điều này.

Tôi cho rằng, cuộc đọ sức tại Bay Arena đêm nay sẽ khó lường hơn tại Old Trafford. Thứ nhất, M.U chuyển lợi thế sân nhà cho Leverkusen. Thứ hai, Leverkusen chơi rất thăng hoa trên sân nhà. Và thứ ba, thầy trò HLV David Moyes đang có vấn đề về tính ổn định. Leverkusen có thể tranh thủ cơ hội này để kiếm ít nhất 1 điểm, thậm chí, nếu đưa ra đối sách tốt, họ đủ sức giành điểm tối đa!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục