Cựu tuyển thủ Quốc gia Triệu Quang Hà: "Dortmund chỉ còn cách tiến lên phía trước..."

15:12 Thứ ba 26/11/2013

Dortmund đang có vấn đề về sự tự tin. Tôi nhận ra điều này khi chứng kiến thái độ lóng ngóng và có phần cam chịu của HLV Juergen Klopp trong thất bại 0-3 trước Bayern Munich của họ cuối tuần trước. Dortmund vẫn chơi hay, vẫn triển khai được thế trận mạch lạc, nhưng họ gặp rắc rối khi đứng trước cầu môn đối phương. Tôi phải nhấn mạnh điều này, vì trận gặp Bayern, họ đã có 3-4 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhưng lần lượt, Marco Reus, Mkhitaryan, Lewandowski đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chỉ cần một lần trong số đó thành công, Dortmund chắc chắn không thua trận đậm như thế.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Đêm nay, sự gian khó của thầy trò HLV Juergen Klopp tiếp tục khi đối thủ của họ là Napoli. Xét một cách công bằng, đại biểu nước Ý không phải đội bóng có tổ chức tốt và xuyên suốt như Dortmund. Tuy vậy, như tôi nói ở trên, Dortmund lại đang mất đi sự tự tin trong thời điểm quyết định và điều đó có thể tạo ra cơ hội lớn cho đối thủ.

Dortmund đang có vấn đề về sự tự tin.

Tôi hoàn toàn cảm thông với Klopp khi ông ấy thiếu toàn bộ hàng thủ đá chính và việc "lên gân" với các cầu thủ tuyến trên (đặt áp lực ghi bàn lên vai họ) là việc làm chẳng đặng đừng. Ông ấy thừa hiểu, Dortmund phải ghi bàn mới có hy vọng đạt kết quả tốt, bất chấp đối thủ bên kia chiến tuyến là ai. Bởi chỉ cần sơ sểnh một chút, hàng thủ chắp vá và đang tìm kiếm cảm giác thi đấu của họ có thể phạm sai lầm bất cứ lúc nào.

Sự khiên cưỡng về nhân sự của Dortmund được thể hiện rõ nhất ở tốc độ di chuyển, khả năng đánh chặn ì ạch của hàng phòng ngự. Tôi thấy họ rất "lệch" so với các đồng đội tuyến trên. Điều này có thể lý giải bằng lập luận: Một cầu thủ ít được thi đấu bao giờ cũng thiếu cảm giác và nhịp thở.

Điểm yếu của Dortmund hiện nay là thế. Cho nên, tôi cho rằng, HLV Klopp chắc chắn vẫn sẽ thúc quân tiến lên phía trước để giảm tải cho tuyến dưới. Vì chỉ có cách đó, ông ấy mới che được khiếm khuyết của quân nhà.

Nguy hiểm cho Dortmund ở chỗ, HLV Rafa Benitez là nhân vật lọc lõi trong những đấu trường dạng Cúp, lại có sở trường chơi phản công rình rập. Rất có thể, Benitez sẽ bố trí đội hình thấp, chơi chặt chẽ và trông chờ cơ hội ra đòn bất ngờ. Vì trong tay ông ấy, những Marek Hamsik, Insigne, Higuain đều là những "tên trộm" trong vòng cấm mà thương hiệu đã được khẳng định.

Sẽ thuận lợi hơn cho Dortmund nếu họ ghi được bàn thắng trước. Nhưng một khi, họ để Napoli dẫn bàn, chưa biết điều gì sẽ xảy ra!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục