Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: “M.U đang trở lại…”

16:25 Chủ nhật 22/12/2013

Đúng như dự đoán, M.U chứng tỏ họ vẫn là thế lực đáng gờm ở giải Ngoại hạng. HLV David Moyes không có trong tay đội hình ưu tú nhất, nhưng cách bố trí nhân sự của ông đã thể hiện nhiều nét tích cực hơn so với trước.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Tôi đặc biệt nhấn mạnh đến sự cơ động của các cầu thủ chạy cánh và vai trò của Wayne Rooney. Cặp Rafael – Valencia bên cánh phải dũng mãnh, đầy sức mạnh thì bộ đôi một già, một trẻ Evra – Januzaj lắt léo và uyển chuyển.

HLV David Moyes dường như đã thấu hiểu hơn các học trò khi ông thường trực đặt trọng tâm ở biên chứ không phải trung lộ. Ngoài 4 cầu thủ chạy cánh nói trên, Wayne Rooney và cả Welbeck đều là những tiền đạo có thói quen dạt biên, đều nguy hiểm khi cầm bóng xộc chéo vào trung lộ.

Nhờ những pha lên biên thần tốc của họ, M.U đã đặt sức ép cực lớn lên phần sân của West Ham. Hơn nữa, khi đã kiểm soát được thế trận và chủ đích chơi tấn công, cái được tiếp theo của M.U là họ “che giấu” được điểm yếu ở hàng thủ. Họ chỉ bộc lộ tử huyệt này đúng một lần khi Moyes đưa Buttner vào sân để lão tướng Evra dưỡng sức. Nhưng người ta cũng có thể thông cảm cho sự non nớt trong việc lựa chọn vị trí phòng thủ tuyến nghiêng của cầu thủ Hà Lan khi tỷ số đã có khoảng cách là 3 bàn.

Trong trận đấu này, tôi còn thấy một điều nổi bật nữa của M.U: Kéo Wayne Rooney thấp xuống chơi ở vị trí cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Họ đã thành công. Rooney đã đáp ứng rất tốt yêu cầu của ông thầy Scotland khi anh trở thành chân chuyền chính trong các đợt tấn công của M.U. Bàn thắng của Welbeck và Ashley Young là minh chứng rõ nét cho sự tinh tế trong các pha bóng cuối cùng của Rooney.

Tuy nhiên, có điều tôi chưa đồng ý ở Moyes: Ông ấy kéo Rooney xuống thấp nhưng vẫn để cặp Jones – Cleverley ở trung tâm hàng tiền vệ. Như thế là hơi thừa và hơi phí. Vì 3 cầu thủ cùng chơi ở khu trung lộ, cùng đá dưới tiền đạo thì đương nhiên, trong nhiều pha bóng, ít nhất một người sẽ bị triệt tiêu khả năng. Trận này, Jones trở thành trung vệ thứ 3 thì đúng hơn vai trò tiền vệ trụ mà anh ấy được giao phó. Tôi cho rằng, M.U sẽ áp đảo hơn nữa, có nhiều bàn thắng hơn nữa nếu David Moyes bố trí thêm một tiền đạo ra sân ngay từ đầu, hoặc chí ít là khi hiệp 2 bắt đầu.

Dù sao, chiến thắng vẫn là tất cả và M.U đã có cái họ cần. Không chỉ có thế, với màn trình diễn ấn tượng này, họ đã khiến các CĐV ruột yên tâm phần nào cho chặng nước rút vào đầu năm mới tới đây!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục