Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: “Moyes đang trong tâm bão”

14:59 Thứ tư 25/09/2013

Trong cuộc đọ sức được coi là derby nước Anh, tôi không dám chắc đội nào sẽ được đánh giá mạnh hơn. Trước đây, khi M.U còn Sir Alex Ferguson và Brendan Rodgers chưa đến Liverpool, sự chêch lệch được thể hiện đôi chút. Nhiều người tin vào sức mạnh của Quỷ đỏ thành Manchester hơn là hy vọng vào sự quật khởi của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Tuy nhiên, dường như mọi thứ đang thay đổi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tình hình trở nên tồi tệ hơn với tân HLV David Moyes khi ông để thua 1-4 trước Man Xanh. Nhiều người tự hỏi, điều gì đang xảy ra ở đội bóng này, họ thiếu gì để trở lại đường đua?

Theo quan sát của tôi, M.U hiện tại có thể chưa được khai thác tận cùng tiềm năng mà họ có. Dường như, Moyes còn khá lạ lẫm với công việc ở Old Trafford, đặc biệt là vấn đề nhân sự. Tôi dám chắc một điều, ngay cả những CĐV trung thành nhất của M.U cũng không hiểu được hiện tại, đâu là đội hình tốt nhất của đội bóng?!

Moyes đang trong tâm bão

Tôi đồng ý là M.U và Moyes cần chút thận trọng trong giai đoạn này, nhưng ít nhất, họ cũng nên thay đổi trong bối cảnh cần phải thay đổi. Tôi nhấn mạnh đến hàng thủ và hàng tiền vệ của họ. Các công thần như Ferdinand, Vidic, Evra có vẻ chưa là chính họ. Ở đây, tôi nói đến vấn đề tinh thần.

Còn hàng tiền vệ - nơi cung cấp bóng cho tuyến trên hoàn toàn mờ nhạt. Carrick – người có phong độ tốt nhất 3 mùa vừa qua chơi dưới sức, trong khi các vệ tinh xung quanh anh ta ít khi mang lại sự yên tâm.

Trong trận gặp Man City, tôi chỉ chấm điểm “đạt” cho 3 cầu thủ: Rooney, Valencia và Fellaini, và như thế là quá ít để M.U chống lại đội hình toàn sao của HLV Pellegrini.

Trước cuộc đọ sức với Liverpool đêm nay, tôi cho là Moyes đã nhìn thấy được vấn đề gì cần khắc phục. Nhưng chuyện đưa được tư tưởng đó đến cầu thủ hay không lại là vấn đề khác. Moyes gần như không còn đường lùi, ông ấy rất cần chiến thắng ngay cả trên chiến trường phụ (Cúp Liên đoàn) như thế này. Tôi cho là sẽ rất khó để Moyes mạo hiểm trước Liverpool và điều đó càng giảm đi cơ hội chiến thắng của chính họ.

M.U chỉ có thể là “con Quỷ” nếu Moyes dám mạo hiểm, dám thay đổi những gì đang tồn tại. Nên chăng, Moyes hãy nghĩ đến các nhân tố có thể gây đột biến, nhưng chưa được sử dụng nhiều như Nani, Januzaj, Chicharito, Kagawa hay những cầu thủ trẻ từng chơi rất tốt trong chuyến du đấu Hè là Jesse Lindgart, Zaha, Buttner?
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục