Cựu trung vệ Chelsea có thể là giải pháp cho hàng thủ Newcastle?

17:14 Thứ bảy 29/06/2024

Người cũ của The Blues đã trải qua những mùa giải làm nên tên tuổi tại Serie A trong màu áo AC Milan.

Mùa hè này, Newcastle United đã ký hợp đồng miễn phí với một trung vệ chất lượng của Premier League là hậu vệ Lloyd Kelly của Bournemouth, dù cho Chích chòe thực tế đã không có được sự bổ sung từ hai gương mặt đáng chú ý khác.

Tomori là mục tiêu mới nhất của Chích chòe.

The Magpies từng rất muốn ký hợp đồng với trung vệ mới kết thúc hợp đồng với Fulham, Tosin Adarabioyo, người cuối cùng lại chọn gia nhập Chelsea.

Newcastle vẫn đang quan tâm đến các trung vệ hàng đầu ở bóng đá châu Âu nhằm củng cố chiều sâu ở vị trí đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương vào cuối mùa giải 2023/24, khi ngôi sao Sven Botman thường xuyên không có được thể trạng tốt nhất.

Serie A đã trở thành tâm điểm chú ý của đội chủ sân St James' Park trên thị trường chuyển nhượng, khi đội bóng này được cho là quan tâm đến trung vệ Federico Gatti của Juventus.

Hiện tại, Newcastle đang liên hệ với một lựa chọn thú vị và có tên tuổi hơn ở Serie A, khi hai cây viết Louise Taylor và Ed Aarons của The Guardian đưa tin rằng thiếu gia đang lên của Premier League đang tìm cách chiêu mộ ngôi sao Fikayo Tomori của AC Milan.

Theo báo cáo, Milan đang yêu cầu hơn 40 triệu bảng mới chịu nhả Tomori. Hiện chưa rõ cả hai câu lạc bộ sẽ tiến hành đàm phán như thế nào.

Newcastle đã từng hỏi mua một hậu vệ nổi bật khác của Milan là trung vệ người Đức Malick Thiaw, người đã nằm trong tầm ngắm của Chích chòe vài năm nay.

Cả Tomori và Thiaw vẫn được đánh giá cao bởi Milan, đội bóng vốn đang tìm kiếm thêm trung vệ để tăng chiều sâu đội hình, nhưng Newcastle có thể quan tâm hơn một chút đến Tomori, cầu thủ quốc tế người Anh từng chơi cho Chelsea.

Tomori đã quá quen với EPL.

Mức phí hơn 40 triệu bảng có vẻ là hơi cao đối với Tomori, một trung vệ hàng đầu xứ sở Sương mù nhưng vừa mới trải qua một mùa giải không quá ấn tượng cùng Rossoneri. Đội bóng thành Milan đã sớm phải đối mặt với cơn bão chấn thương ngay từ đầu chiến dịch, và điều đó khiến cho đoàn quân của Stefano Pioli không thể duy trì khả năng cạnh tranh Scudetto với đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Nhưng một con số giữa 30 và 40 triệu bảng có thể là mục tiêu của Newcastle United. Tomori có thể thách thức Botman với tư cách là trung vệ đá chính bên cạnh Fabian Schar, một trong những hậu vệ xuất sắc nhưng bị đánh giá thấp hơn tài năng vốn có. Với 3 trung vệ đẳng cấp thế giới, huấn luyện viên Eddie Howe sẽ tự tin hơn trong việc xoay tua đội hình tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Mùa giải trước, Tomori, 26 tuổi, đã ghi được bốn bàn thắng ở Serie A, đồng thời đạt trung bình 2,7 pha tắc bóng và 1,7 lần đánh chặn mỗi trận tại chiến dịch Champions League cho Rossoneri.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:14 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục