Cựu trợ lý thầy Park nói về tác động của cầu thủ nhập tịch

19:17 Thứ ba 22/10/2024

Chuyên gia Bae Ji-won, cựu trợ lý HLV Park Hang-seo, chia sẻ đôi điều về bóng đá Việt Nam.

Các đội tuyển Việt Nam thời gian qua thường nhận về những kết quả thiếu tích cực. Gần nhất, thầy trò HLV Kim Sang-sik để Ấn Độ cầm hòa trong trận giao hữu hôm 12/10.

Nói về đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik, trả lời phỏng vấn VnExpress, cựu trợ lý HLV Park Hang-seo, ông Bae Ji-won cho biết: "Phong độ, thể lực và chiến thuật của đội tuyển hiện tại không khác nhiều so với thời Philippe Troussier. Họ dễ dàng thủng lưới, không ghi bàn trong những cơ hội tốt và mất cân bằng giữa công với thủ."

Các đội tuyển Việt Nam có thành tích không tốt thời gian qua. Ảnh: VFF.

Indonesia đang thành công với chính sách nhập tịch cầu thủ. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong là đại diện châu Á duy nhất góp mặt ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á và đang đặt mục tiêu giành vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bình luận về điều này, cựu trợ lý thầy Park cho rằng những cầu thủ nhập tịch sẽ giúp ích cho đội tuyển Việt Nam.

"Tôi cho rằng tác động của cầu thủ nhập tịch tới bóng đá Việt Nam khá tích cực," cựu HLV Thể Công Viettel nói tiếp. "Tất nhiên, những cầu thủ nhập tịch này phải có trình độ tốt hơn đáng kể cầu thủ bản địa, mà cụ thể thì họ phải thi đấu chủ yếu ở châu Âu để tạo sự khác biệt."

Một vấn đề nữa mà ông Bae Ji-won nhắc đến đang gây cản trở sự phát triển của bóng đá Việt Nam đó là cơ sở hạ tầng.

"Việt Nam muốn có bóng đá kỹ thuật xuất sắc thì phải cung cấp cơ sở vật chất SVĐ, môi trường tập luyện và mặt sân thi đấu. Nhưng điều này chưa đảm bảo. Nó làm suy giảm khả năng chơi kỹ thuật của nhiều cầu thủ giỏi, kéo theo trình độ chung nền bóng đá sa sút," vị chuyên gia sinh năm 1963 nói thêm.

Hiện đội tuyển Việt Nam đang hướng tới ASEAN Cup (AFF Cup) khởi tranh từ tháng 12 tới. Để chuẩn bị cho mục tiêu vào chung kết, VFF lên kế hoạch cho thầy trò HLV Kim Sang-sik tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới.

Tại ASEAN Cup 2024, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ Indonesia, Lào, Myanmar và Philippines. Thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ có trận ra quân ngày 9/12 gặp Lào.

Lê Quốc Quân | 19:17 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục