Cựu sao Chelsea chỉ ra bí quyết khiến Messi "tắt tiếng" suốt 8 năm

23:11 Thứ sáu 25/12/2020

TinTheThao.com.vnKể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Lionel Messi luôn là cơn ác mộng với mọi hàng thủ.

Lionel Messi ra mắt đội 1 Barcelona từ năm 2004. Tiền đạo người Argentina đã giành được 6 Quả bóng vàng, 5 Chiếc giày vàng, 4 UEFA Champions League, 10 La Liga. Mới đây, El Pulga cũng đã cán mốc 644 bàn thắng, phá kỷ lục ghi bàn trong màu áo 1 CLB của "vua bóng đá" Pele.

Cột mốc do Lionel Messi thiết lập chắc chắn sẽ còn tồn tại rất lâu. Hàng loạt thủ môn đẳng cấp trên khắp thế giới như Edwin van der Sar, Gianluigi Buffon... cũng từng là "nạn nhân" của tiền đạo người Argentina.

Mặc dù vậy, El Pulga cũng từng gặp không ít khó khăn khi đối mặt với hàng thủ đối phương. Trong giai đoạn 2006-2014, ngôi sao của Barcelona đã không thể sút tung lưới Chelsea dù chỉ 1 lần. 

'It wasn't just me!' - Ashley Cole on how Chelsea stopped Messi - Bóng Đá

 Lionel Messi không thể sút tung mành lưới Chelsea trong gần 1 thập kỷ.

Đó cũng chính là quãng thời gian Ashley Cole khoác áo The Blues. Vậy nên, cựu hậu vệ người Anh đã cảm thấy rất tự hào. Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với Goal ở giải Nissan UEFA Champions League Trophy, Ashley Cole đã chia sẻ bí quyết giúp hàng thủ của Chelsea đứng vững trước Lionel Messi. Ông cho biết:

"Điều đó không chỉ phụ thuộc vào tôi. Nỗ lực của toàn đội là rất lớn. Khi nói đến việc ngăn chặn 1 cầu thủ như Messi, toàn đội cần phải có sự hiểu nhau. Hàng tiền vệ của Chelsea cũng không thể thiếu yếu tố này."

Bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi cho Barcelona:

 
Faro | 22:13 25/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục