Cựu ngôi sao ĐT Pháp, Lilian Thuram: Đánh vợ dã man vẫn nhận Bắc đẩu bội tinh

14:14 Thứ hai 16/09/2013

Lilian Thuram túm tóc Karine Le Marchand lôi nàng xềnh xệch. Lôi mỏi tay, Thuram dừng lại tát tới tấp vào mặt nàng. Đánh người xong, người hùng một thuở Les Bleus đàng hoàng tiến vào Điện Elysee ưỡn ngực nhận mề đay Bắc đẩu bội tinh...

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Ngày mai, Thuram nhận Bắc đẩu bội tinh

Lilian Thuram là “hòn đá tảng” của hàng thủ ĐT Pháp đăng quang World Cup 1998 và EURO 2000. Đặc biệt là ở kỳ World Cup được tổ chức trên quê hương mình năm 1998, Thuram ghi 2 bàn để đời, giúp ĐT Pháp lội ngược dòng trước Croatia ở bán kết. Với người Pháp, cùng với Zinedine Zidane, công lao của Thuram trong mùa Hè vinh quang ấy là lớn lắm.

Mùa Hè năm 2008, Thuram giải nghệ. Từ ấy, cựu ngôi sao Juventus, Parma và Barcelona biến mất hút khỏi làng bóng đá quốc tế, vì anh bận hoạt động xã hội và chính trị ở Pháp.

Từ người hùng trên sân cỏ, Thuram liên tục được báo chí Pháp nhắc tới như một người hùng trong các cuộc chiến về chống phân biệt chủng tộc, giới tính. Hồi tháng 01/2013 vừa qua, người ta còn thấy nhà vô địch World Cup 1998 dẫn đầu một đoàn người biểu tình hăng hái ở Paris để ủng hộ kế hoạch của Chính phủ Ayrault về hôn nhân đồng tính.

Vì sự cống hiến cho sân cỏ trong quá khứ cũng như các hoạt động xã hội hiện tại, Điện Elysee đã quyết định trao cho Thuram mề đay Bắc đẩu bội tinh (Légion d’honneur) - huy chương cao quý của Nhà nước Pháp. Theo báo chí Pháp, ngày mai, 18/09, Thuram sẽ nhận Bắc đẩu bội tinh ở Elysee.

Lilian Thuram và Karine thời còn mặn nồng

Nhưng bị kiện vì bạo lực gia đình

Thuram cũng cực lực phê phán bạo lực gia đình. Năm 2011, trên lãnh thổ nước Pháp xảy ra 58.868 vụ bạo lực gia đình khiến 122 người thiệt mạng. Khi biết cái tin ấy, Thuram điên tiết đề xuất với Chính phủ rằng, nên đưa cái bọn vũ phu hay... “vũ thê” vào tù cho chưa thói bạo lực. Ấy thế mà Thuram lại bị kiện vì bạo lực gia đình. Người kiện ở đây là bạn gái cũ của anh, cựu ngôi sao truyền hình Pháp, Karine Le Marchand.

Karine đâm đơn kiện Thuram “đánh đập” cô dã man lên tòa án quận 16, thành phố Paris vào ngày 04/09. Nhưng không lâu sau đó, người đẹp 45 tuổi chủ động rút đơn kiện với anh bạn trai cũ của mình.

Bà Caroline Mecary, luật sư của Karine xác nhận với hãng tin AFP: “Karine và Thuram đã chia tay nhau vài tháng nay. Trong quá trình chung sống, họ có bất đồng và xô xát nhưng không ái bị chấn thương gì. Karine sau đó đã nhanh chóng rút đơn kiện. Khi đâm đơn kiện Thuram, Karine chỉ muốn cảnh cáo, nhắc nhở Thuram rằng, anh ấy là hình mẫu của xã hội thì phải sống chuẩn mực”.

Thuram đánh bạn gái như thế nào?

Nhưng theo tạp chí Closer, Thuram và Karine không chỉ “xô xát nhẹ” như lời bà luật sư Caroline Mecary khẳng định để giải thích về việc rút đơn của thân chủ mình. Bởi thực tế là, trong thời gian chung sống với Thuram, Karine là nạn nhân của bạo lực gia đình, cô thường xuyên phải nhận những trận đòn “bầm da tím thịt” từ cựu hậu vệ ĐT Pháp và cực chẳng đã, cựu ngôi sao truyền hình 45 tuổi mới phải chia tay và đâm đơn kiện.

Một người bạn của Karine tiết lộ trên tạp chí Closer: “Karine thường xuyên phải nhận những trận đòn vô cớ của Thuram. Lần cuối cùng xô xát, Thuram đã túm tóc Karine kéo lê khắp nhà. Thật tồi tệ, mặc cho Karine van xin, Thuram vẫn đánh đập cô ấy một cách tàn nhẫn. Sau trận đòn ấy, cô đã phải nhập viện một thời gian”.

Vậy tại sao Karine lại rút đơn kiện Thuram? Lý do đơn giản là, ngày mai, Điện Elysee không thể trao Bắc đẩu bội tinh cao quý cho người dính án bạo lực gia đình - một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội Pháp. Theo Closer, để Karine rút đơn, nhà vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 đã phải đền bù một khoản tiền... tương xứng với những trận đòn mà anh gây ra cho cô trong quá khứ...
Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục