Cựu HLV Nam Định tái xuất, thay thế Mancini ngồi ghế nóng Saudi Arabia

15:28 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) xác nhận việc bổ nhiệm gương mặt mới thay thế HLV Roberto Mancini.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Roberto Mancini, cũng như bồi thường khoảng 20 triệu euro cho nhà cầm quân người Ý.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc này nằm ở những kết quả không tốt của đại diện Tây Á ở Asian Cup 2023 và vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

4 trận đấu gần nhất, tuyển Saudi Arabia chỉ giành được 1 chiến thắng trước Trung Quốc, bị Indonesia và Bahrain cầm hòa cũng như để Nhật Bản đánh bại ngay trên chính sân nhà King Abdullah Sports City.

HLV Herve Renard từng giúp tuyển Saudi Arabia đánh bại tuyển Argenina ở World Cup 2022.

Được biết, để thay thế HLV Roberto Mancini, phía SAFF đã bổ nhiệm HLV Herve Renard, cựu chiến lược gia Nam Định và là người từng dẫn dắt đội tuyển này ở World Cup 2022.

Chia sẻ về việc quay trở lại với tuyển Saudi Arabia, HLV Herve Renard bày tỏ: "Tôi chưa bao giờ quên mối liên kết giữa bản thân với người hâm mộ cũng như đất nước Saudi Arabia cùng tất cả những kỷ niệm đẹp tại đây. Hành trình của tôi với tuyển Saudi Arabia vẫn chưa kết thúc vì tôi đã trở lại".

Được biết, nhiệm vụ trước mắt của HLV Herve Renard là giúp tuyển Saudi Arabia giành kết quả tốt trong 2 trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á trong dịp FIFA Days tháng 11, đó là những chuyến làm khách đến sân của Australia và Indonesia.

Phi Yến | 15:28 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục