Cựu HLV ĐT Thái Lan kêu gọi Việt Nam nhập tịch cầu thủ, cảnh báo 1 điều

17:26 Thứ tư 19/06/2024

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan, Steve Darby, cho rằng Việt Nam cần những cầu thủ nhập tịch chất lượng để thành công.

Đội tuyển Việt Nam đã chia tay vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sau khi đứng thứ 3 tại bảng F. Những thất bại trước Indonesia dưới thời HLV Philippe Troussier được cho là nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng thất vọng này.

Trái ngược với Việt Nam, Indonesia đang thăng tiến mạnh thời gian qua. Đóng góp vào thành công đó là chính sách nhập tịch ồ ạt các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Đây là điều mà chuyên gia Steve Darby, người từng có thời gian làm huấn luyện viên trưởng Thái Lan và đội tuyển nữ Việt Nam, khuyên nền bóng đá dải đất hình chữ S: nên cân nhắc học theo.

HLV Steve Darby có nhiều năm làm việc với bóng đá Đông Nam Á.

"Bóng đá Việt Nam phải bắt tay ngay vào công cuộc kiếm tìm cầu thủ chuyên nghiệp gốc Việt được FIFA công nhận đang thi đấu khắp nơi trên thế giới. Có thể, những cầu thủ này có lòng yêu nước và sự tự tôn dân tộc không kém gì những cầu thủ sinh ra trong nước," tờ Dân Trí dẫn lời cựu huấn luyện viên Steve Darby.

"Tôi ủng hộ mạnh mẽ việc nhập tịch và sử dụng những cầu thủ mang trong mình dòng máu Việt Nam, chẳng hạn như có bố mẹ hoặc ông bà là người Việt. Những cầu thủ này khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) là hoàn toàn hợp lý. Hãy sử dụng mạng xã hội như công cụ hữu ích để kiếm tìm."

Nhưng vị chuyên gia 69 tuổi cũng cảnh báo một điều về những cầu thủ nhập tịch: "Tôi phản đối việc sử dụng cầu thủ nhập tịch không có gốc gác Việt Nam. Điều này chỉ tạo nên những lính đánh thuê và các nhà môi giới sẽ lợi dụng vào đó để kiếm lời."

Lê Quốc Quân | 17:26 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục