Cựu danh thủ Luis Figo: “Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo!”

07:39 Thứ tư 06/06/2012

Trước trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Đức (9/6), huyền thoại Luis Figo của bóng đá Bồ Đào Nha đã chia sẻ cảm nhận trên tờ Hamburger Morgen Post về cuộc thư hùng đỉnh cao này...

Luis Figo

PV: Figo, anh nhận xét thế nào về trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha tới đây?

Figo: Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt và nhiều cảm xúc. Những năm gần đây, ĐT Bồ Đào Nha thường không có kết quả tốt trước Đức nhưng chính điều đó sẽ là động lực lớn cho thày trò HLV Paulo Bento. Một chiến thắng trong ngày ra quân mang nhiều ý nghĩa hơn cả 3 điểm.

-Trước đây, ĐT Bồ Đào Nha đại diện cho lối chơi kỹ thuật còn Đức là sức mạnh và kỷ luật. Còn bây giờ?

-Đã có những thay đổi ở cả hai phía. Các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn duy trì điểm mạnh về kỹ thuật nhưng giờ đây, họ cũng vững vàng hơn về tâm lý. Trong khi Đức bây giờ là sự kết hợp của cả sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật. Oezil là một trong những cầu thủ tiêu biểu cho bóng đá Đức đương đại.

-Còn Ronaldo? Đây có phải là một Luis Figo thời đỉnh cao?

-Sẽ khập khiễng nếu so sánh Ronaldo và tôi. Dù cùng chơi ở một vị trí những giữa Ronaldo và tôi vẫn có những điểm mạnh-yếu khác nhau. Ronaldo rất toàn năng. Thời đỉnh cao, tôi không nhanh và mạnh mẽ như cậu ta (cười).

-ĐT Bồ Đào Nha đang phụ thuộc khá nhiều vào Ronaldo…

- Tôi nghĩ điều này là hợp lý. Mọi HLV khi sở hữu một ngôi sao như Ronaldo đều muốn tận dụng tối đa khả năng của cậu ta. Nhưng bóng đá không phải là trò chơi cá nhân và để thành công, Bồ Đào Nha vẫn phải chứng tỏ được sức mạnh tập thể.

-Vậy, ngoài Ronaldo thì cầu thủ nào có thể làm thay đổi ĐT Bồ Đào Nha?

-Moutinho, Nani và Postiga. Moutinho là linh hồn tuyến giữa. Nani và Postiga luôn nguy hiểm trước khung thành đối phương.

-Theo anh, đội nào sẽ vô địch EURO 2012?

-Đức và Bồ Đào Nha là những ứng cử viên nhưng Tây Ban Nha sẽ vô địch bởi họ là một tập thể mạnh và gắn kết.
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục