Cựu Đại sứ Indonesia khó chịu khi đội nhà nhập tịch tràn lan

22:57 Thứ năm 12/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCựu Đại sứ Indonesia tại Ba Lan bày tỏ thái độ khó chịu khi những cầu thủ nhập tịch tràn ngập trên tuyển Quốc gia.

Indonesia đang thăng tiến chóng mặt thời gian qua. Mới nhất, thầy trò HLV Shin Tae-yong khiến cả châu Á chú ý với 2 điểm giành được từ các ông lớn Ả Rập Saudi và Australia ở bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đóng góp vào thành tích trên, không thể không kể đến những ngôi sao nhập tịch như thủ thành Maarten Paes, người từng thi đấu cho U21 Hà Lan.

Nhiều cầu thủ nhập tịch đang cống hiến cho đội tuyển Indonesia.

Tuy nhiên không phải ai cũng hài lòng với chính sách nhập tịch tràn lan của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Mới đây Cựu Đại sứ Indonesia tại Ba Lan, ông Peter F. Gontha chia sẻ trên Instagram cá nhân xung quanh vấn đề này như sau:

Tôi thực sự rất khó chịu. Tôi sẽ đăng một trạng thái khiến những người theo dõi tôi tức giận, nhưng tôi không sao chấp nhận điều này vì tôi muốn duy trì phẩm giá của quốc gia mình,” vị cựu Đại sứ sinh năm 1948 viết.

Ông Peter F. Gontha đã liệt kê nhưng vấn đề sau khiến bản thân không hài lòng:

1. Bạn đó có yêu thích PSSI hay không? - Ông tự trả lời: Tôi yêu.

2. Bạn có yêu nước không? - Tôi yêu.

3. Bạn có thấy xấu hổ khi thấy 9 cầu thủ của PSSI đều là người nước ngoài nhập tịch không? - Tôi xấu hổ.

4. Chúng ta có phải là một quốc gia vĩ đại không? - Tôi nghĩ vậy.

5. Bạn có biết việc nhập tịch của họ chỉ là tạm thời, vì họ có hai hộ chiếu, khi thi đấu xong ở Indonesia họ sẽ vứt bỏ quốc tịch Indonesia? - Tôi biết.

6. Họ có muốn vứt bỏ các phúc lợi xã hội ở đất nước mình không? - Tôi không nghĩ vậy.

7. Bạn có nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu phát triển các cầu thủ của chúng ta từ trẻ (Tiểu học đến Trưởng thành)? - Tôi nghĩ vậy.

8. Thua danh dự chẳng phải tốt hơn là thắng hay hòa mà hạ thấp phẩm giá dân tộc sao? - Tôi xấu hổ quá.

Bài đăng của Peter F. Gontha đã gây ra làn sóng tranh luận mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội Indonesia.

Indonesia đang gây tiếng vang ở vòng loại World Cup 2026.

Cũng liên quan đến vấn đề cầu thủ nhập tịch. Mới đây các chuyên gia bóng đá Indonesia khẳng định để cạnh tranh một suất đến VCK World Cup 2026, HLV Shin Tae-yong vẫn cần thêm những sự bổ sung mới.

“Chúng ta đều biết điểm mạnh, điểm yếu của đội tuyển Indonesia. PSSI và Shin Tae-yong chắc chắn hiểu rõ hơn chúng ta. Vì vậy, việc chúng ta cần thêm cầu thủ mới nhập tịch là điều đương nhiên,” Tờ Bola dẫn lời chuyên gia Gusnul Yakin.

Lê Quốc Quân | 22:57 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục