Cựu chủ tịch Laporta tiếp tục lên tiếng đòi độc lập cho xứ Catalan

16:27 Thứ bảy 06/10/2012

Hòa chung vào không khí nóng bỏng của trận El Clasico là một cuộc chạy đua chính trị ngầm của những con người nắm quyền lực. Tranh thủ lúc này, Laporta tiếp tục lên tiếng kêu gọi nền độc lập càng nhanh càng tốt cho Catalan.

Trước trận đấu được cả thế giới quan tâm, không chỉ có chuyện bóng banh trên sân cỏ mới là chủ đề mà người ta bàn tán đến. Chính trị luôn là một lĩnh vực được đính kèm với trận đấu có lịch sử hàng trăm năm này. Cựu chủ tịch Laporta không bỏ qua cơ hội để nói lên quan điểm của mình cho cả thế giới được biết.

Joan Laporta. Ảnh: Goal

Từng là một người điều hành Barca kiêm một nhà chính trị gia, một thành viên của Quốc hội xứ Catalan nên tầm ảnh hưởng Laporta cũng không phải là nhỏ. Với tuyên bố của mình trong những ngày cận chiến như thế này hẳn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người trên thế giới. Cụ thể:

"Rõ ràng là người dan Catalan muốn độc lập. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều người đã xuống đường, đó chính là thông điệp mà người dân gửi tới những người làm chính trị và họ cần hành động ngay khi có thể. Chính phủ TBN đang làm khánh kiệt xứ Catalan cả về xã hội lẫn kinh tế.

Độc lập là quyền của chúng tôi và điều đó không cần thiết được đề nghị - Nó nên được tiến hành trực tiếp theo cách dân chủ."


Những thăm dò về quyền độc lập ở Tây Ban Nha và tại xứ Catalan nhưng kết quả được thông báo là chỉ có một nữa người dân xứ Catalan bỏ phiếu đòi độc lập mặc cho tháng trước có rất nhiều cuộc tuần hành phản đối.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục